TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC THAM GIA NGÀY HỘI VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2024 TẠI TRUNG TÂM SỐ- ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

Ngày: 03/04/2024

Trong 2 ngày 01- 02/04/2024, Trường Đại học Khoa học tham gia ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 do Trung tâm Số - Đại học Thái Nguyên tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định thành lập Đại học Thái Nguyên (1994-2024). Đây cũng là sự kiện ý nghĩa quan trọng kỷ niệm Ngày sách Việt Nam 21/4 nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, tôn vinh giá trị của sách, góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc, hình thành thói quen đọc sách trong cán bộ, giảng viên và sinh viên trong thời đại mới- thời đại 4.0. 

Chương trình được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, thu hút rất nhiều thầy cô và các bạn sinh viên tham dự: Buổi nói chuyện chuyên đề “ Dạy- học và làm việc trong thời đại 4.0” do TS.Lê Doãn Hợp- Nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT; tổ chức 2 cuộc thi: “Tìm sách dành cho sinh viên” và “Xếp sách nghệ thuật”. Đây là chuỗi chương trình được tổ chức sôi nổi, bổ ích phù hợp với tâm lý học tập trong thời đại mới, đồng thời nhằm đẩy mạnh kỹ năng tra cứu tài liệu trên bộ máy tra cứu mới một cách chủ động, hiệu quả.

Trường Đại học Khoa học tham gia chương trình cùng đông đảo đơn vị trong và ngoài khối Đại học Thái Nguyên: Thư viện Tỉnh Thái Nguyên, trường Cao đẳng An Ninh nhân dân 1, trường Đại học Nông lâm, Đại học Y- Dược, Đại học CNTT& Truyền thông, Đại học Kinh tế&QTKD...Thư viện Trường  ĐHKH  đã huy động các em sinh viên “Câu lạc bộ Sách và tri thức khoa học” tham gia hỗ trợ và mặc áo đồng phục cùng với nhiều hastag gắn tên Trường Đại học Khoa học đến tham dự chương trình. Đây là hình ảnh, hoạt động hết sức ý nghĩa của Trường, góp phần truyền bá, lan tỏa mục đích, ý nghĩa của Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Thư viện Trường ĐHKH đã đạt được 2 giải thưởng: 01 giải Nhất- cuộc thi tìm sách dành cho sinh viên và giải Nhì- cuộc thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Sách trong trái tim”- Đây là một phần thưởng ý nghĩa về sự đoàn kết cho của Thư viện trường Đại học Khoa học và “Câu lạc bộ Sách và Tri thức” trong việc lan tỏa hình ảnh khẳng định vai trò, vị thế của Thư viện đối với việc học tập nghiên cứu trong thời đại mới- thời đại 4.0.

Một sô hình ảnh tại chương trình:

Tập thể thầy cô và sinh viên tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng với Diễn giả và Ban tổ chức cuộc thi

TS. Trần Nhuận Kiên - Giám đốc Trung tâm Số, đại diện ban Giám khảo trao giải thưởng cho đội thi trường ĐHKH

Mô hình “Sách trong trái tim” và chiếc bánh gato kết bằng sách có logo ĐHKH chúc mừng 30 năm thành lập Đại học Thái Nguyên.

Lê Hiền - Thư viện trường ĐHKH