Trường Đại học Khoa học tham gia Hội nghị Giáo dục đại học năm 2021 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Ngày: 24/08/2021

Sáng ngày 24/08, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2021 qua mạng internet tại Văn phòng Bộ GD&ĐT và các điểm cầu tại các cơ sở giáo dục đại học trong toàn quốc. Trường Đại học Khoa học là một trong các điểm cầu của Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2021

Về phía lãnh đạo Bộ GD&ĐT, có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; PGS.TS. Hoàng Minh Sơn- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (GDĐH), cùng các lãnh đạo các đợn vị thuộc Bộ.

Chủ trì tại đầu cầu Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng –  Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng trường;  PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng; PGS. TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng, cùng đồng chí là đại diện phòng, ban, viện, trung tâm trực thuộc Trường.

 Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học tham gia Hội nghị

Hội nghị trực tuyến Giáo dục đại học năm 2021 gồm các nội dung: đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022; đề xuất định hướng phát triển giáo dục đại học và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2022; các ý kiến phát biểu, tham luận nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong năm 2022.

Trong chương trình Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ GDĐH, báo cáo về kết quả chủ yếu của giáo dục đại học trong năm học 2020-2021 và đề xuất một số định hướng trong năm học 2021-2022 của giáo dục đại học ở Việt Nam. Tiếp đó, PGS.TS. Hoàng Minh Sơn- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo, đã chủ trì phần phát biểu, tham luận của các đại biểu tham dự. Nội dung thảo luận tập trung vào: Công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng và định hướng phát triển trong thời gian tới; Vấn đề tự chủ đại học; Vấn đề tăng cường kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, đào tạo và đánh giá chương trình đào tạo; Chuyển đổi số trong giáo dục đại học; Công tác điều hành, quản lý trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát…

Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, định hướng của Bộ GD&ĐT trong năm học 2021-2022 cũng như các ý kiến phát biểu, tham luận về các mô hình hay, cách làm mới của các đơn vị trong toàn quốc.

Linh Chi - TNUS Media