Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019- 2020 và Kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Trường

Ngày: 26/10/2019

Sáng ngày 24/10/2019,  tại Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên đã long trọng diễn ra Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 và Kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học (24/10/ 2002- 24/10/2019)

 

Toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học trong Lễ Khai giảng năm học mới và Kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Trường

Tham dự buổi Lễ, về phía đại biểu có: PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của Đại học Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, đại diện các đơn vị đối tác của Nhà trường cùng đông đủ các thế hệ lãnh đạo, toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên và học viên của Trường Đại học Khoa học.

Về phía nhà Trường có: PGS. TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Trường ĐHKH; PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Trịnh Thanh Hải – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng phòng Đào tạo; cùng toàn thể giảng viên, sinh viên đến từ các khoa/bộ môn và đặc biệt là có sự tham dự đông đủ của các tân sinh viên K17 tham dự lễ khai giảng.

 

Không khí buổi Lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS – Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết những thành tích đáng khích lệ của Nhà trường như: đội ngũ cán bộ viên chức có trình bộ chuyên môn từ Tiến sĩ trở lên chiếm tới trên 40%; trên 100 cán bộ viên chức có học hàm, học vị cao PGS.TS; quy mô đào tạo trên 5000 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh. Đặc biệt, trong năm học vừa qua, Nhà trường đã có thành tích nổi bật trong nghiên cứu khoa học với nhiều công bố quốc tế và trong nước như: chủ trì 02 đề tài độc lập cấp Nhà nước, 10 đề tài NCKH cơ bản thuộc quỹ Nafosted, 18 đề tài cấp Bộ, 5 đề tài cấp Tỉnh và 35 đề tài cấp Đại học, công bố 75 bài báo thuộc danh mục ISI/ Scopus, trong đó có 60 bài thuộc danh mục ISI. Trong năm học vừa qua, Nhà trường cũng đã tập trung đầu tư trên 35 tỷ đồng cho các phòng thí nghiệm trọng điểm. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng khẳng định: để có được những kết quả đáng tự hào như ngày hôm nay là nhờ sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết, gắn bó và tinh thần xây dựng của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trường ĐHKH Thái Nguyên đã không ngừng thi đua phấn đấu, chung sức xây dựng Nhà trường trong suốt nhiều năm qua.

 PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ và đánh trống khai giảng năm học mới

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã đại diện cho Nhà trường nêu cao khẩu hiệu đón chào năm học mới – năm học ghi dấu tuổi 18 của Trường Đại học Khoa học với phương châm: “Chất Lượng - Kỷ cương - Đổi mới”. Trong buổi Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng đã nhắn gửi tới tất cả các sinh viên, học viên của Nhà trường: “Các em đã đặt niềm tin vào Nhà trường. Nhà trường sẽ giúp đỡ, đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong học tập và nghiên cứu khoa học, góp phần tạo nền tảng cho những thành công trong tương lai. Hãy luôn vững tin trên con đường mình đã chọn, luôn thắp sáng ngọn lửa đam mê, không ngừng cố gắng tìm tòi say mê nghiên cứu và sáng tạo để gặt hái được thành công”.

Trong không khí long trọng của buổi Lễ, PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã phát biểu ghi nhận những thành tích mà tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học đã đạt được trong năm học vừa qua. Thừa ủy quyền của UBND tỉnh Thái Nguyên, PGS.TS. Trần Thanh Vân đã trao Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2018 – 2019 do UBND tỉnh Thái Nguyên trao tặng và Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm học 2018 – 2019 của Đại học Thái Nguyên cho Trường Đại học Khoa học.

PGS.TS Trần Thanh Vân – Phó Giám Đốc ĐHTN tặng cờ và hoa chúc mừng Trường Đại học Khoa học

Cũng tại buổi Lễ, trong không khí chào đón tân sinh viên K17, Nguyễn Yến Phượng - cựu sinh viên Khoa Du lịch K12 đã có lời phát biểu truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm về quá trình học tập, gắn bó ở Trường Đại học Khoa học. Đặc biệt, trong không khí trang trọng của buổi Lễ, Saysavay Vong Kham Chan – lưu học sinh Lào K17 đã thay mặt cho các Tân sinh viên K17 Trường Đại học Khoa học chia sẻ: “Tân sinh viên K17 chúng em nguyện đem hết sức mình không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên trường ĐHKH”.

 

Đại diện nhà Trường trao tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân giảng viên, sinh viên đã có những thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019

 

Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới, Đại học Thái Nguyên và Trường ĐHKH cũng đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể, giảng viên, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019; tặng thưởng cho các Thủ khoa, Á khoa K17. Đại diện đối tác Ngân hàng Agribank chi nhánh Thái Nguyên cũng đã trao nhiều suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập. Những phần thưởng này là động lực giúp sinh viên phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Những hình ảnh khác liên quan đến buổi Lễ

 Lâm Khánh – Minh Quang

Báo chí K14