Trường Đại học Khoa học sôi động Tuần lễ sinh thái 2019 với chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm”

Ngày: 16/10/2019

Ngày 10/10 vừa qua, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã kết hợp cùng Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường, Viện Rosa Luxemburg (Văn phòng Đông Nam Á), Chi cục Bảo vệ Môi trường Tỉnh tổ chức chương trình mang tên: Ecoweek Tuần lễ sinh thái 2019 – Tiêu dùng có trách nhiệm.

Tham dự chương trình có đại diện các cơ quan, các chuyên gia về môi trường, câu lạc bộ tình nguyện về môi trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên. Sự kiện được tổ chức với mục đích cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu thụ năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Tuần lễ sinh thái 2019 được tổ chức với chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm”. Đến với sự kiện, các bạn trẻ sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Giao lưu với các diễn giả sinh thái đến từ khắp mọi miền đất nước; Gặp gỡ sinh viên đến từ câu lạc bộ môi trường của những trường đại học khu vực phía Bắc.

Trong buổi sáng khai mạc đã có rất nhiều hoạt động được diễn ra, tạo nên một sân chơi bổ ích, sôi động cho sinh viên. Các bạn được trải nghiệm cách đan rổ, gấp lá, viết nguyện vọng lên cây điều ước, pha chế xà phòng, làm vườn sinh thái từ các vật liệu tái chế, chơi team building, lấy giấy cũ đổi cây xanh,… cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Ai cũng háo hức đăng ký tham gia các hoạt động để tích lũy sao đổi quà ở cuối chương trình.

Sự kiện trên được diễn ra không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

Hương Giang - Báo Chí K14