Trường Đại học Khoa học nhận bàn giao sách ngoại văn do đại sứ quán nước CHLB Đức và cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội trao tặng

Ngày: 18/02/2022

Sáng ngày 18/2/2022, đại diện lãnh đạo Đại sứ quán nước CHLB Đức và Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội (DAAD) đã trao tặng một số sách ngoại văn cho đại diện Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên (ĐHKH). Được biết, tổng giá trị của số sách ngoại văn trên trị giá 11.000 Euro.

Tham dự chương trình, về phía đơn vị tài trợ có: Ông Sebastian Paust (Tiến sĩ), Tham tán thứ nhất, Trưởng phòng Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội; Ông Stefan Hase-Bergen, Trưởng đại diện Văn phòng Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) tại Hà Nội; Về phía Trường ĐHKH có: PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Đình Huy – Giám đốc Trung tâm NN-TH; TS. Kiều Quốc Lập – Phó Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS. Nguyễn Thị Phương Mai – Giảng viên Khoa TN&MT, nguyên cựu học viên của DAAD.

Đây là gói tài trợ trong chương trình hỗ trợ nguồn học liệu cho các cơ sở giáo dục đại học tại các nước đang phát triển được thực hiện của DAAD hàng năm. Bên cạnh mục đích thúc đẩy, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đại học, chương trình được thực hiện với mục đích hỗ trợ các cựu sinh viên nhận học bổng của DAAD tiếp tục phát triển công việc của họ sau khi học tập, nghiên cứu tại Đức. Năm 2020, TS. Nguyễn Thị Phương Mai, giảng viên khoa Tài nguyên và Môi trường, một cựu sinh viên của DAAD, đã kết nối và nhận được gói hỗ trợ 11.000 Euro để mua tài liệu ngoại văn phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu của các giảng viên và sinh viên trong Nhà trường.

Số tài liệu được tặng bao gồm 53 cuốn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Toán - Tin, Công nghệ Sinh học, Hóa học; Du lịch; Tài nguyên và Môi trường, Luật, Ngôn ngữ, Báo chí, Khoa học quản lý. Các sách được viết bằng tiếng Anh và được xuất bản trong những năm gần đây tại các nhà xuất bản uy tín trên thế giới như Taylor and Francis, Sage, Routledge, Cambridge, Elsevier, …. Hiện số sách này đã được Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, Trường ĐHKH tiếp nhận và giao cho Tổ Thư viện Trường biên mục, xử lý.

Trong khuôn khổ chương trình, hai bên cùng nhau thảo luận về những khả năng hợp tác giữa Trường ĐHKH với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội (DAAD), các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam cũng như tại nước CHLB Đức, các cơ sở giáo dục đại học của Đức. Đoàn khách quốc tế đã đến thăm Thư viện Trường Đại học Khoa học.

Một số hình ảnh của chương trình

 

TNUS MEDIA