Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021, kỷ niệm 18 năm thành lập Trường (2002 – 2020) và ra mắt Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025

Ngày: 24/10/2020

Sáng 24/10/2020, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Đại học Thái Nguyên (ĐHTN), Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020- 2021, kỉ niệm 18 năm thành lập Trường (24/10/2002 – 24/10/2020) và ra mắt Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đến tham dự buổi lễ có GS.TS. Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học, Giám đốc ĐHTN; TS. Outhay BANNAVONG – Bí thư thứ Nhất, Đại sứ Quán Lào tại Việt Nam; Ông Hoàng Văn Chính – Phó Trưởng ban Ban Dân tộc Tỉnh Thái Nguyên; PGS.TS. Trần Trung – Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc; PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược – ĐHTN; PGS.TS. Đàm Thị Uyên – Trưởng ban Ban Tổ chức cán bộ - ĐHTN; TS. Đỗ Như Tiến – Phó Trưởng ban Ban Đào tạo - ĐHTN; TS. Nguyễn Minh Sơn – Phó Trưởng ban Ban Công tác HSSV – ĐHTN và đại diện phụ huynh sinh viên, các đối tác, doanh nghiệp có hợp tác với Nhà trường.

Về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nông Quốc Chinh – Nguyên Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đức Lạng – Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức, Nguyên Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên các khóa cùng toàn thể Tân sinh viên mới nhập học tại Trường. Trong diễn văn chào mừng, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đã chia sẻ về những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong những năm vừa qua; thầy bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới tập thể các Thầy, Cô giáo, viên chức, người lao động và sinh viên vì những cống hiến về trí tuệ và sự nhiệt huyết,  góp phần làm nên thành công của nhà trường trong suốt chặng đường 18 năm qua. PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng cũng gửi lời chúc mừng tới các Tân sinh viên trúng tuyển vào Trường và hy vọng các em sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng trong quá trình học tập tại Trường. Trong không khí trang nghiêm, thầy Hiệu trưởng đã dóng hồi trống khai giảng năm học mới.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Nhà trường  đọc diễn văn chào mừng năm học mới 2020-2021

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, Hiệu trưởng Nhà trường  dóng hồi trống khai giảng năm học mới

Năm học 2019 – 2020, Trường Đại học Khoa học đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. Để ghi nhận những nỗ lực đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban Nhân dân (UBND) Tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng bằng khen cho tập thể Nhà trường và 01 cá nhân có thành tích Xuất sắc.

Ông Hoàng Văn Chính – Phó ban Dân tộc trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Thái Nguyên cho Trường Đại học Khoa học

Một trong những nội dung quan trọng của buổi Lễ là ra mắt Hội đồng Trường Đại học Khoa học. GS.TS. Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN, đã trao quyết định công nhận Hội đồng Trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho các thành viên Hội đồng (17 thành viên); PGS.TS. Ngô Văn Giới – UV BTV Đảng ủy, Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường đã vinh dự được trao quyết định phụ trách Hội đồng Trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2020 - 2025. GS.TS. Phạm Hồng Quang đã phát biểu chúc mừng Nhà trường và gửi gắm nhiều niềm tin vào sự phát triển của Nhà trường trong năm học mới.

GS.TS Phạm Hồng Quang phát biểu tại buổi Lễ Khai giảng và trao quyết định công nhận
Hội đồng trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2020 – 2025

Cũng tại buổi Lễ, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học đã trao thưởng cho 81 bạn sinh viên có thành tích học tập đạt Giỏi, Xuất sắc trong năm học vừa qua. Đồng thời, để động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các bạn Tân sinh viên, Nhà trường trao tặng thưởng cho Thủ khoa, Á khoa của Trường năm 2020. Cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã dành tặng 20 suất quà cho các bạn sinh viên là con em dân tộc rất ít người có hoàn cảnh khó khăn.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng và PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái trao thưởng cho bạn sinh viên có thành tích học tập đạt Giỏi, Xuất sắc

Ông Hoàng Văn Chính – Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh TN trao 20 suất quà cho các bạn sinh viên dân tộc rất ít người có hoàn cảnh khó khăn

Tại Lễ khai giảng, đại diện cựu sinh viên đã chào mừng và trao cờ truyền thống của Trường cho đại diện các bạn Tân sinh viên – khóa 18. Đây là nghi thức truyền thống của sinh viên Trường Đại học Khoa học – nghi thức thể hiện tinh thần thống nhất, đoàn kết, cùng phấn đấu vì mục tiêu chung phát triển nhà trường. Từng khóa sinh viên đã và đang nối tiếp nhau hoàn thành thật tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện để xây dựng, phát triển một ngôi nhà chung -  ngôi nhà TNUS.

Các cựu sinh viên thực hiện trao cờ truyền thống cho Tân sinh viên – khóa 18

Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” cũng như tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc; để góp phần chia sẻ những khó khăn trong đợt lũ lụt lịch sử vừa qua với đồng bào miền Trung ruột thịt, ngay tại buổi Lễ, các đại biểu và đông đảo CBGV, học viên, sinh viên Nhà trường đã cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung.

Các đại biểu cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do trận lũ, lụt lịch sử gây ra

Linh Chi - TNUS