Trường Đại học Khoa học: Khu cách ly tập trung cho phòng chống dịch bệnh đã sẵn sàng

Ngày: 31/05/2021

Thực hiện chỉ đạo của Đại học Thái Nguyên về việc chuẩn bị bổ sung cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng chống dịch, chiều 30/5, lãnh đạo và cán bộ Trường Đại học Khoa học đã chung tay chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu ký túc xá để sẵn sàng trở thành khu cách ly tập trung trong tình huống khẩn cấp.

Các cán bộ Trường Đại học Khoa học đang cất đồ dùng cho sinh viên tại các phòng được dùng làm khu cách ly

Khu vực dùng làm nơi cách ly tập trung tại trường Đại học Khoa học là toàn bộ cơ sở vật chất tại ký túc xá như nơi ở, điện nước, nhà ăn, khu vệ sinh.. - 3 tòa nhà 5 tầng bao gồm 102 phòng ở với gần 700 giường.

Theo kế hoạch, các cán bộ giảng viên của Nhà trường đã chia thành các nhóm, cùng tiến hành thu dọn đồ dùng của sinh viên như sách sở, vật dụng học tập, quần áo, chăn màn.

Lãnh đạo của nhà trường cũng trực tiếp tham gia sẵn sàng cho phương án lập khu cách ly.

Tất cả đồ đạc của sinh viên đều được cán bộ nhà trường phân loại cẩn thận, cất vào bao tải, ghi rõ số phòng riêng trên bao tải, dán nhãn niêm phong trước khi chuyển tài sản theo từng phòng về các kho đã dự kiến. Mọi vật dụng cá nhân quan trọng của sinh viên đều còn nguyên vẹn, không bị thất lạc.

Đồ đạc ở các phòng được cất kỹ lưỡng, nguyên vẹn, không bị thất lạc

Riêng đối với 32 sinh viên quốc tế Lào, ngay từ đầu giờ chiều, Trường Đại học Khoa học đã cùng các em chuẩn bị đồ đạc và di chuyển đến nơi ở mới theo phương án đã thống nhất.

Toàn bộ đồ đạc vật dụng của sinh viên được niêm phong chuyển cất. Nhà trường sẽ tiến hành kiểm kê thiết bị kiểm tra đảm bảo các điều kiện điện nước, an toàn vệ sinh để bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên theo kế hoạch dự kiến vào ngày 1/6/2021.

Đồ dùng được sắp xếp cẩn thận, dán niêm phong trước khi bàn giao lại cho sinh viên

Sau ngày bàn giao trên, khi có số lượng người cách ly tập trung vượt quá khả năng đáp ứng tại các khu cách ly của tỉnh Thái Nguyên, tất cả các phòng ký túc xá này sẽ được khử khuẩn để sẵn sàng hỗ trợ việc cách ly tập trung,

Đội ngũ cán bộ trường Đại học Khoa học dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ khu nhà cách ly

Đến thời điểm 17h chiều, khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 tại ký túc xá Trường Đại học Khoa học đã hoàn thành công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho yêu cầu trong tình hình cần thiết. Trước tình hình Covid-19 đang diễn biễn rất phức tạp khi Thái Nguyên đã xuất hiện những ca nhiễm dương tính, việc làm này của Trường Đại học Khoa học đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo và tập thể cán bộ nhà trường, sẵn sàng tất cả những điều kiện tốt nhất góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Vi Phương