Trường Đại học Khoa học – ĐHTN đồng tổ chức tập huấn “Cách viết đề xuất nghiên cứu khoa học” dành cho khu vực Thái Nguyên với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD)

Ngày: 03/11/2020

Ngày 31/10/2020, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên phối hợp với Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đồng tổ chức Hội thảo “Cách viết đề xuất nghiên cứu khoa học” dành cho khu vực Thái Nguyên. Hội thảo đã thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên trong và ngoài Trường.

Mục tiêu của Hội thảo là nhằm hỗ trợ cho các ứng viên nghiên cứu sinh, các ứng viên đang học thạc sĩ soạn thảo đề cương nghiên cứu hợp với chuẩn mực quốc tế, để làm tăng khả năng thành công khi nộp hồ sơ học bổng hoặc tìm tài trợ cho dự án khoa học từ các tổ chức quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, Ông Stefan Eugen Johann Hase-Bergen - Trưởng đại diện, Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Hà Nội đã giới thiệu thêm về rất nhiều các chương trình, học bổng, lĩnh vực mà DAAD có thể tài trợ cho các ứng viên.

Thay mặt Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức đã phối hợp đồng tổ chức Hội thảo để giúp các giảng viên của Trường nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong viết các đề xuất xin tài trợ; đồng thời mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe TS. Tô Thanh Loan – Giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản để hệ thống các ý tưởng thành một đề tài nghiên cứu và hướng dẫn các nguyên tắc chung khi viết đề xuất như: Đặt tiêu đề của dự án rõ ràng, cụ thể;  hình thành ý tưởng nghiên cứu, mục tiêu của dự án, phương pháp nghiên cứu và kết quả dự kiến đạt được trong phần tóm tắt; sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, rõ nghĩa và thể hiện được sự tự tin về hiệu quả của dự án trong bản đề xuất;… Bên cạnh đó, trên cơ sở các bản phác thảo đề cương nghiên cứu được chuẩn bị trước, các học viên được thực hành, làm bài tập nhóm. Báo cáo viên đã giúp cho người tham dự có thêm kinh nghiệm để hạn chế các lỗi khi viết đề xuất như: viết câu dài và dùng nhiều từ viết tắt trong cách hành văn; cần tìm hiểu kỹ cơ quan tài trợ để đầu tư bản đề xuất phù hợp.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn DAAD trong công tác phối hợp đồng tổ chức Hội thảo

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà cho báo cáo viên

 Các học viên làm việc nhóm, thực hành

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

 

Nguyễn Thị Huyền Trang

Phòng ĐT-QLKH&HTQT