Trường Đại học Khoa học có 02 giảng viên vinh dự được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú, Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021

Ngày: 17/11/2021

Sáng ngày 14/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức “Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú; Tuyên dương Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021” nhằm tôn vinh những nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu toàn quốc. Trường Đại học Khoa học vinh dự là đơn vị có 02 giảng viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021.

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh, tri ân các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo, nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục Việt Nam; động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Chương trình cũng là hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại Lễ Tuyên dương

Chia sẻ với các thầy cô tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn gửi lời tri ân sâu sắc đến các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục; cảm ơn các thầy cô giáo đã không quản ngại khó khăn, cần mẫn, sáng tạo, đam mê với sự nghiệp “trồng người” nhiều vất vả. Người đứng đầu ngành Giáo dục cũng bày tỏ tin tưởng đội ngũ thầy cô giáo sẽ vượt qua khó khăn, thử thách để góp phần hoàn thành mục tiêu trong chặng đường đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT  nước nhà.

Tại buổi Lễ tuyên dương đã có 07 Nhà giáo Nhân dân, 72 Nhà giáo Ưu tú của các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng 191 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021 được bình chọn từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm trong toàn quốc, được vinh danh trong chương trình.

Trong 72 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú đợt này, Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) vinh dự có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, được phong tặng danh hiệu. PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐHKH, được tuyên dương là một trong 191 Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2021.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh và PCT. Công đoàn GDVN Nguyễn Thị Bích Hợp trao danh hiệu NGƯT cho PGS.TS Phạm Thị Phương Thái

Hai nhà giáo của Trường ĐHKH được nhận vinh danh năm nay đều là các nhà giáo tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; có nhiều công trình khoa học góp phần giải quyết những vấn đề của đời sống văn hóa – kinh tế - xã hội; có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục của Nhà trường nói riêng, Đại học Thái Nguyên và tỉnh Thái Nguyên nói chung. Các Thầy, cô cũng là người đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp giảng dạy; nhiều năm được tặng danh hiệu cao quý như “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ”, “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Dù mỗi người giữ một cương vị, đảm đương một nhiệm vụ khác nhau, nhưng điểm chung của các thầy cô là sự tâm huyết, trách nhiệm, hăng say yêu nghề; là sự quyết tâm không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục khó khăn nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19 vừa qua...để hoàn thành công việc một cách tốt nhất; là sự tận tụy, thầm lặng cống hiến trí tuệ, tâm sức của mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo.

Danh hiệu cao quý này không chỉ là niềm vinh dự to lớn của riêng PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái và PGS.TS. Trịnh Thanh Hải trên suốt chặng đường dài cống hiến cho ngành Giáo dục, mà còn là động lực để cán bộ viên chức, giảng viên, người lao động Trường Đại học Khoa học  tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, cống hiến, đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục của nước nhà.

PGS.TS Phạm Thị Phương Thái và PGS.TS. Trịnh Thanh Hải chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ tuyên dương.

Trong những năm qua, đội ngũ giảng viên của Trường ĐHKH luôn mang đầy sức trẻ, sức sáng tạo, có tâm huyết với nghề, đã và đang được bồi dưỡng, nâng cao tính chuyên nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ; đồng thời vượt khó, vươn lên để thực hiện tốt nhiệm vụ; góp một phần vào việc thực hiện thành công mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục và Đào tạo; góp phần đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

TNUS MEDIA