Trường Đại học Khoa học chung tay ủng hộ 80 triệu đồng chương trình: Máy tính cho em

Ngày: 17/09/2021

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc học trực tuyến là giải pháp bắt buộc khi học sinh, sinh viên không thể đến trường. Nhằm hưởng ứng Chương trình “Máy tính cho em” do Đại học Thái Nguyên phát động, ngày 15/9, Trường Đại học Khoa học đã tham gia ủng hộ để cùng chung tay giúp đỡ những học sinh, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thiếu điều kiện học tập.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học đại diện cho (CBVCNLĐ) Trường Đại học Khoa học trao ủng hộ cho chương trình

Năm học mới 2021-2022  bắt đầu với rất nhiều khó khăn, thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Vì vậy, dù các thầy, cô giáo, các em học sinh, sinh viên, các gia đình trên cả nước đang hết sức cố gắng để tiến hành công tác giảng dạy, học tập nhưng hoạt động tổ chức dạy học trong những ngày đầu tiên của năm học mới gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên phát biểu tại buổi Lễ

Trước những khó khăn đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm trang bị công cụ học tập trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, Đại học Thái Nguyên đã phát động chương trình “Máy tính cho em” nhằm thể hiện trách nhiệm của mình đối với ngành giáo dục, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân, tương ái” và đại đoàn kết dân tộc để hỗ trợ thiết bị dạy học trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn  tại các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội. Thấu hiểu những tâm tư, tình cảm đó, Trường Đại học Khoa học đã vận động cán bộ, viên chức & người lao động (CBVCNLĐ) nhà trường tham gia ủng hộ chương trình với kinh phí là 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học cũng cùng chung tay ủng hộ chương trình hết sức ý nghĩa này.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng ủng hộ cho chương trình

Thông qua ngày phát động đầu tiên, chương trình đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cá nhân, tổ chức, đơn vị tham gia ủng hộ như: Trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Sư Phạm, Trường Đại học Y - Dược, các trường thành viên, trung tâm, phân hiệu thuộc Đại học Thái Nguyên… với tổng kinh phí sau ngày phát động lên tới 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc Đại học Thái Nguyên cũng cho biết, Đại học Thái Nguyên sẽ sớm triển khai một chương trình ủng hộ khác để nhằm việc ưu tiên hỗ trợ máy tính, dịch vụ viễn thông đối với những học sinh, sinh viên của toàn Đại học Thái Nguyên có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, quyết tâm không để một học sinh, sinh viên nào mất cơ hội học tập vì dịch bệnh.

 

Chương trình “Sóng và máy tính cho em" sẽ hỗ trợ bao gồm: Hỗ trợ sóng Internet: Miễn 100% cước phí khi HSSV sử dụng một số nền tảng dạy học trực tuyến; Hỗ trợ máy chủ cho trường đại học nếu như dùng các phần mềm dạy học trực tuyến theo công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông; Giá các gói dịch vụ không đổi, nhưng dung lượng Internet được tăng gấp đôi; Các doanh nghiệp viễn thông đang triển khai nâng cao dung lượng băng thông Internet ở các thành phố lớn.

Đặc biệt, chương trình kêu gọi để hỗ trợ gần 1 triệu máy tính cho học sinh và miễn phí một số phần mềm dạy học trực tuyến.

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ: