Trường Đại học Khoa học chúc mừng 47 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2022)

Ngày: 02/12/2022

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2022), sáng ngày 02/12/2022, Trường Đại học Khoa học đã đến thăm và chúc mừng Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thái Nguyên và tổ chức tặng hoa chúc mừng các bạn lưu học sinh lào đang học tập tại Trường.

Thay mặt cho Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời chúc mừng tới Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tại Thái Nguyên nhân dịp kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Phó Hiệu trưởng cho biết, hiện nay tại Trường Đại học Khoa học đang có 40 lưu học sinh (LHS) Lào hệ đại học chính quy, diện Hiệp định; 01 LHS Lào hệ đại học chính quy diện tự túc kinh phí đang theo học các chuyên ngành tại Trường. Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng rằng, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, góp phần chăm lo và quản lý Lưu học sinh Lào của Nhà trường; Cùng nhau thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác  thiết thực kỷ niệm “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2022”.

Cũng nhân dịp này, Trường Đại học Khoa học cũng tổ chức chúc mừng các bạn Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Thay mặt Ban Giám hiệu PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã ghi nhận những đóng góp tích cực của các bạn trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao... đối với nhà trường và tin tưởng rằng, với truyền thống hiếu học, các lưu học sinh Lào sẽ tiếp nối được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước. Chúc các LHS luôn học tập tốt, rèn luyện tốt để mai sau trở về góp sức xây dựng quê hương đất nước Lào ngày một giàu đẹp hơn.

Trong không khí vui mừng phấn khởi của ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào, Trường Đại học Khoa học cũng chào đón 06 học viên cao học đến từ nước CHDCND Lào sang nghiên cứu và học tập tại Trường thuộc các ngành Công nghệ sinh học, Tài nguyên và Môi trường, Hóa học... Đây là đợt nhập học mà Nhà trường đón nhiều các bạn học viên Lào sang học tập hệ đào tạo sau đại học nhất từ trước tới giờ. Nhà trường mong muốn các thầy giáo, cô giáo và các bạn sinh viên, học viên Việt Nam tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho Lưu học sinh có cơ hội hòa nhập nhanh với môi trường trong thời gian sinh sống và học tập tại trường và góp phần vào việc duy trì mối qua hệ bền chặt sau khi các em ra trường để cùng xây dựng tình hữu nghị đoàn kết giữa hai Đất nước.

Một lần nữa Trường Đại học Khoa học xin được chúc mừng Lễ Quốc khánh của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 

TNUS MEDIA