Trường Đại học Khoa học chia lửa cùng Y, Bác sỹ, sinh viên Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đang ở nơi tuyến đầu chống dịch

Ngày: 08/09/2021

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình “Lan tỏa yêu thương, vững vàng tuyến đầu chống dịch”, ngày 7/9, cán bộ viên chức, người lao động Trường Đại học Khoa học đã ủng hộ, “chia lửa” với  các Y, Bác sỹ và sinh viên Trường Đại học Y - Dược - ĐHTN (ĐH Y - Dược) đang thực hiện công tác đặc biệt tại nơi tuyến đầu chống dịch.

 Trường ĐHKH trao tặng kinh phí ủng hộ cho các Y – Bác sỹ của Trường ĐH Y – Dược đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch

Trải qua các đợt bùng phát dịch đến nay, đã có hàng ngàn các Y, Bác sỹ và sinh viên của Trường ĐH Y- Dược tình nguyện ra tuyến đầu, phối hợp với lực lượng Công an, Quân đội, Y tế để kiểm tra, khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại hàng chục chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh có dịch bùng phát mạnh. Dù phải đối mặt với dịch bệnh hiểm nguy, thời tiết khắc nghiệt, không có thời gian nghỉ ngơi, đặc biệt phải khoác trên mình bộ đồ bảo hộ kín mít suốt ngày đêm, song với nhiệt huyết và trách nhiệm, cán bộ và sinh viên ĐH Y - Dược vẫn nỗ lực, quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Để chung tay, góp sức ủng hộ cơ sở vật chất cũng như tinh thần cho các Y, Bác sỹ và sinh viên đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, chiều ngày 07/9/2021, Trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên đã tiến hành chương trình tiếp nhận ủng hộ.

Tham gia chương trình tiếp nhận, về phía Tỉnh Đoàn Thái Nguyên có đ/c Ngô Thế Hoàn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên; đ/c Đoàn Quang Duy - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên; Về phía lãnh đạo trường ĐH Y - Dược có: PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS. TS. Nguyễn Đắc Trung - Chủ tịch HĐ trường và các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, trung tâm thuộc Trường. Về phía các đơn vị ủng hộ có:  Đại diện Ban Giám đốc Ngân hàng BIDV; Đại diện Trường Đại học Khoa học có đc. Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKH; đc. Ngô Ngọc Linh - Bí thư đoàn Trường ĐHKH tham dự.

Đ.c Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn Trường phát biểu tại chương trình

Thấu hiểu được nỗi vất vả, gian nan lực lượng y tế nơi tuyến đầu chống dịch, sau khi nhận được Thư kêu gọi của Hiệu trưởng Trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên, cán bộ viên chức,  người lao động Trường Đại học Khoa học đã chung tay đóng góp những phần quà ủng hộ tinh thần cho các Y - Bác sỹ, các bạn sinh viên Trường ĐH Y - Dược Thái Nguyên đang thực hiện công tác phòng chống dịch tại các địa phương tâm dịch. Tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Tại buổi tiếp nhận, PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên đã chia sẻ về sự nỗ lực cống hiến, đóng góp của cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong suốt thời gian gần 2 năm vừa qua. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, thầy đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến các cơ quan, đơn vị và cá nhân đã giúp đỡ, ủng hộ cho Nhà trường trong đợt tiếp nhận này; đây là nguồn lực quan trọng, là động lực góp thêm sức mạnh cho Nhà trường tiếp tục chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19.

Được biết, trước đó Đoàn viên thanh niên, sinh viên Trường ĐHKH đã làm 500 tấm chắn giọt bắn (phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên) gửi đến tận tay các nhân viên y tế tại các điểm nóng chống dịch tại Thái Nguyên và các Y - Bác sỹ, các bạn sinh viên Trường ĐH Y - Dược đang làm nhiệm vụ ở miền Nam chống dịch.

Từ những ngày đầu dịch bùng phát cho đến nay, Trường Đại học Khoa học thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời góp phần nhỏ công sức trong công tác hỗ trợ, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương cũng như các vùng trong cả nước.

Một số hình ảnh:

Linh Chi - TNUS Media