Thư chúc mừng của Hiệu trưởng gửi các em lưu học sinh Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2563 Phật lịch năm 2020

Ngày: 13/04/2020

Các em lưu học sinh Lào thân mến!

      Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2563 Phật lịch của nhân dân Lào năm 2020, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu,  các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, thầy thân ái gửi tới các em lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các em và gia đình bước sang một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

      Bunpimay là Tết cổ truyền lớn nhất của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào với ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, thanh khiết hóa cuộc sống của con người, cùng ước vọng một năm mới mưa thuận gió hoà và ấm no, hạnh phúc.

      Việc tổ chức vui đón Tết cho Lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN là một hoạt động thường niên của Nhà trường, nhằm tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào xa nhà nhưng vẫn có một cái Tết ấm cúng, vơi đi  nỗi nhớ quê hương và có thêm động lực trong học tập, siết chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Lào. Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến toàn thế giới. Trong bối cảnh đó, Nhà trường không tổ chức hoạt động Giao lưu hữu nghị chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay, thay mặt các thầy cô giáo, các học viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học, thầy xin gửi đến các em lời chúc  sức khỏe, bình an! Chúc các em học tập tốt, thành đạt, góp sức mình dựng xây đất nước tươi đẹp, cùng chung tay với Nhà trường và Chính phủ hai nước Việt Nam, CHDCND Lào sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19. Chúc tình hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân Việt Nam - Lào chúng ta mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

     Nhân dịp này, tôi gửi lời chân thành cảm ơn đến Đại sứ quán Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh của Lào, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên và các đơn vị đối tác đã quan tâm, hợp tác với Nhà trường trong công tác đào tạo Lưu học sinh Lào. Nhà trường hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hợp tác thành công trong thời gian tới.

 Thân ái!

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng

Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng