Thi tuyển sau đại học: Thầy trò Trường Đại học Khoa học quyết tâm hoàn thành Nhiệm vụ kép

Ngày: 12/10/2021

Trong 3 ngày từ ngày 8/10 – 10/10/2021, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức cho các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh trình độ Thạc sĩ năm 2021 - đợt 2.

Thực hiện công văn số 4616 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên về điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã triển khai tổ chức kỳ thi tuyển sinh Sau đại học năm 2021. Trong đợt thi này, đã có hơn 200 học viên của các ngành: Toán Ứng dụng, Hóa phân tích, Công nghệ Sinh học, Quang học, Văn học Việt Nam, Tài nguyên Môi trường đến từ các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Yên Bái, Lai Châu, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình...

Công tác chuẩn bị đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc

Trước đó, để đón tiếp các học viên từ tỉnh ngoài tham gia thi, Trường ĐHKH đã làm tốt công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo quyền lợi cho thí sinh như: đã thực hiện chuẩn bị chỗ ở, khử trùng toàn bộ khu vực dành cho gần 200 học viên ngoại tỉnh tại Ký túc xá của Trường; 100% thí sinh thực hiện khai báo yếu tố dịch tễ và các thí sinh ngoại tỉnh đều phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Trong thời gian lưu trú tại Ký túc xá, Trường đã phục vụ gần 200 thí sinh bữa ăn miễn phí; tổ chức đưa đón các thí sinh đến điểm thi và tiến hành xét nghiệm PCR cho các thí sinh trước khi trở về địa phương.

Các thí sinh đều được được xét nghiệm PCR

Xe đưa đón các thí sinh từ KTX đến điểm thi

Những suất ăn miễn phí, ấm áp dành cho các thí sinh

Khác với mọi đợt thi, các thí sinh lần này đã được bố trí lưu trú, sinh hoạt ở KTX và ăn uống tại canteen của Trường trong suốt kì thi. Hoạt động này vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, vừa là dịp để các thầy cô giảng viên của Nhà trường gần gũi, quan tâm hơn đối với các học viên. Trước kì thi, các thí sinh cũng đã được tham gia các lớp ôn tập trực tuyến với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và chuyên nghiệp, giúp thí sinh nắm vững các kiến thức trọng tâm. Từ đó, thí sinh có thể hệ thống lại kiến thức, vững tâm lý để có thể làm bài thi đạt hiệu quả cao nhất.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tận tâm cùng sự chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của các thí sinh, kỳ thi đã diễn ra rất nghiêm túc, an toàn, đảm bảo tính công bằng văn minh, hoàn thành “nhiệm vụ kép” là an toàn cho thí sinh và đúng tiến độ, kế hoạch. Qua kỳ thi, các thí sinh cũng đã cảm nhận được tình cảm ấm áp, sự động viên, khích lệ tinh thần từ các thầy cô giáo của Trường ĐHKH để giảm bớt những nỗi lo lắng, áp lực của kì thi trong tình hình mới.

TNUS MEDIA