Tập huấn ECOWEEK 2021 tại Trường Đại học Khoa học - Sự trở lại đầy nhiệt huyết

Ngày: 01/11/2021

Với mong muốn chia sẻ cho sinh viên trong cả nước được biết đến “Lối sống sinh thái”, Từ ngày 18-24/10/2021, Trường Đại học Khoa học đã kết hợp cùng Trung tâm Phát triển sáng kiến Cộng đồng và Môi trường, Viện Rosa Luxemburg (Văn phòng Đông Nam Á) tổ chức tập huấn cho sinh viên của Trường trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Sinh thái 2021.

Tiếp nối thành công của Chiến dịch Tuần lễ sinh thái 2019: Tiêu dùng có trách nhiệm đã được tổ chức tại Đại học Khoa học. Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, chương trình Tuần lễ sinh thái (Ecoweek) 2021 với chủ đề "Du lịch không rác và Không gian sinh thái” đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền Microsoft Teams. Tham gia chương trình có đại diện các giảng viên (ThS. Trần Thị Ngọc Hà và ThS. Nguyễn Thu Hường) và 35 sinh viên của Trường Đại học Khoa học. Sự kiện được tổ chức với mục đích cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu thụ năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu dùng.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe sự chia sẻ kinh nghiệm của các thầy cô có chuyên môn về lối sống sinh thái, bảo vệ môi trường. Trong quá trình tập huấn, sinh viên được chia thành các nhóm và nhận được sự cố vấn về các chủ đề: Du lịch có trách nhiệm, tiêu dùng thực phẩm bền vững, không gian sinh thái; Mua sắm - đủ hay không đủ. Qua đó, các bạn sinh viên được rèn luyện kĩ năng viết đề xuất dự án (proposal), khả năng phản biện và phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học đã rất nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, ham học hỏi trong quá trình tham gia các chủ đề hoạt động do các giảng viên đưa ra trong chuỗi sự kiện Ecoweek 2021. Sau khi tham gia tập huấn các bạn sinh viên đã nhận được giấy chứng nhận từ Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường C&E Center và Trường Đại học Khoa học.

 "Tuần lễ sinh thái 2021" được tổ chức trực tuyến bởi Trung tâm C&E Center và sự tham gia của 4 trường Đại học lớn trong cả nước: Đại học Khoa học – ĐHTN, Đại học Đà Lạt, Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự tài trợ của Quỹ Rosa Luxemburg Stiftung khu vực Đông Nam Á. Chương trình không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

TNUS MEIDA