Sinh viên dân tộc Dao Trường Đại học Khoa học tham gia chương trình “Giao lưu văn hóa và trao tặng máy tính cho sinh viên có thành tích học tập tốt”

Ngày: 19/04/2021

Ngày 18 tháng 4 năm 2021, Đoàn sinh viên dân tộc Dao của Trường Đại học Khoa học đã gặp gỡ, giao lưu văn hóa với các bạn sinh viên dân tộc Dao đang học tập tại Hà Nội trong hoạt động “Người Dao Việt Nam – gắn kết từ bản sắc”.

 

Đoàn sinh viên dân tộc Dao đã đến viếng lăng Hồ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến dự chương trình, về phía đại biểu có đồng chí Triệu Bình – Phó Vụ trưởng Hội đồng dân tộc Quốc hội, đ/c Bàn Hữu Tài – Viện Khoa học hình sự -  Bộ Công an, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, TS. Bàn Tuấn Năng – Viện Văn hóa  phát triển – Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, TS. Bàn Quỳnh Giao – Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và các nhà hảo tâm. Chương trình có sự tham gia của hơn 60 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình.

 

TS. Bàn Tuấn Năng – Viện Văn hóa và Phát triển – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh – Trưởng ban tổ chức khai mạc chương trình

 Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng các bạn sinh viên dân tộc Dao đã đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và gặp gỡ giao lưu văn hóa giữa các nhánh Dao đang sinh sống tại Việt Nam. Nhân dịp này, 08 bạn sinh viên của Đoàn sinh viên dân tộc Dao của Đại học Thái Nguyên có thành tích học tập tốt vinh dự được nhận máy tính đã qua sử dụng để phục vụ việc học tập.

 

Các bạn sinh viên người Dao đang học tập tại Đại học Thái Nguyên vinh dự được nhận quà máy tính đã qua sử dụng

 Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên dân tộc Dao của Trường Đại học Khoa học được tham gia vào hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn và giàu bản sắc dân tộc. Đồng thời, các bạn đã chính thức gia nhập cộng đồng “Người Dao Việt Nam – Gắn kết từ bản sắc” với số lượng thành viên lên tới hàng ngàn người. Đó là cơ hội để các sinh viên, trí thức trẻ người Dao được gặp gỡ, giao lưu với đồng tộc của mình trên mọi miền Tổ quốc; Để từ đó các bạn có thể học hỏi, thêm hiểu, thêm tin yêu và tự hào về dân tộc của mình.

 

Bạn Triệu Phúc Chí - sinh viên năm thứ Nhất, Khoa Du lịch – Trường Đại học Khoa học phát biểu tại chương trình.

Linh Chi – TNUS Media