Những Nhà giáo, Giảng viên trẻ tiêu biểu của TNUS năm 2022

Ngày: 20/11/2022

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Đại học Khoa học đã vinh dự khi liên tiếp có những nhà giáo, giảng viên trẻ được nhận những danh hiệu cao quý từ cấp. Xin chúc mừng và xin cảm ơn các thầy cô giáo đã góp phần nhân lên niềm tự hào về mái trường TNUS của chúng ta.

Nhà giáo tiêu biểu toàn quốc năm 2022 

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho 400 nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong đó, Đại học Khoa học có 01 nhà giáo vinh dự có tên trong danh sách này. Đó là PGS.TS. Trương Minh Tuyên – Trưởng Khoa Toán – Tin, Trường Đại học Khoa học.

400 nhà giáo tiêu biểu được lựa chọn, giới thiệu ở khắp các địa phương trên cả nước, là những nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục ở các cấp, bậc học trong năm 2022. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lễ tuyên dương và trao bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu vào ngày 19/11/2022, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Được biết PGS.TS. Trương Minh Tuyên, hiện là Trưởng Khoa Toán – Tin, Trường Đại học Khoa học. Thầy giáo Trương Minh Tuyên được nhận xét là người có tài năng sư phạm xuất sắc; có uy tín về chuyên môn; là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu; được người học kính trọng, đồng nghiệp tôn trọng; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động giáo dục, giảng dạy, quản lý người học đạt chất lượng, hiệu quả cao. 

Trong quá trình công tác, thầy đã và đang hướng dẫn nhiều nghiên cứu sinh, học viên cao học bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, luận văn thạc sĩ. Thầy cũng là tác giả/đồng tác giả của 06 công trình toán học được thưởng trong “Chương trình trọng điểm quốc gia về phát triển toán học giai đoạn 2010-2020”; đã nghiệm thu đúng tiến độ 03 đề tài NCKH cấp Bộ, đạt loại xuất sắc; 01 đề tài cấp ĐH và 02 đề tài cấp CS; có 50 bài báo khoa học, trong đó có 47 bài báo thuộc danh mục ISI, Scopus (là tác giả chính của 41 bài báo). 

 PGS.TS Trương Minh Tuyên vinh dự được nhận danh hiệu "Nhà giáo ưu tú năm 2022"

Với những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học, PGS.TS Trương Minh Tuyên đã được nhận nhiều danh hiệu, giải thưởng nổi bật: Huân chương Lao động hạng Ba (2007); Chiến sĩ thi đua cấp Bộ 02 lần vào các năm 2012 và 2022; nhận 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2016); 04 Bằng khen của Bộ trưởng (năm 2012, 2015, 2020); 02 Bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn ngành (năm 2017, 2021); 04 Giấy khen của Giám đốc Đại học Thái Nguyên, do có thành tích tốt trong công bố khoa học (năm 2019, 2021, 2022); 02 Giấy khen của Hiệu trưởng.

Là một trong 400 nhà giáo được khen tặng lần này, PGS.TS Trương Minh Tuyên cho biết, danh hiệu cao quý này là một món quà, một phần thưởng ý nghĩa và cũng là một kỷ niệm đẹp trong cuộc đời làm nghề giáo của thầy và đó không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao của thầy trong sự nghiệp trồng người.

02 Giảng viên trẻ tiêu biểu cấp Đại học Thái Nguyên năm 2022 

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), chiều ngày 15/11 vừa qua, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ vinh danh “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2022. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những đóng góp của đội ngũ Nhà giáo trẻ giỏi chuyên môn đồng thời cũng là những cán bộ Đoàn, Hội, Đội năng nổ, nhiệt huyết của Đại học Thái Nguyên

Trong Lễ tuyên dương năm nay, Trường Đại học Khoa học vinh dự có được 02 nhà giáo trẻ được vinh danh:

1.      ThS. Nguyễn Thị Bích Liên - Giảng viên,Ủy viên BTV Đoàn trường, Bí thư chi Đoàn Khoa Tài Nguyên và Môi trường

2.      ThS. NCS Vi Thị Phương – Giảng viên Khoa Báo chí – Truyền thông

Không chỉ được Ban Chủ nhiệm các Khoa đánh giá cao về chuyên môn, thái độ nghiêm túc với nghề nghiệp, ThS. Nguyễn Thị Bích Liên và Vi Thị Phương còn được sinh viên yêu quý vì sự gần gũi, thân thiện, hết lòng trong công tác giảng dạy, hỗ trợ tối đa cho sinh viên. Những giảng viên được công nhận là "Giảng viên trẻ tiêu biểu" lần này đều là những người có lòng yêu nghề, nghị lực, sáng tạo, biết vượt lên những khó khăn chung của ngành, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp cho từng tiết dạy, từng môn học, xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, sự lớn mạnh của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường trong những năm qua.

Danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu”, “Giảng viên trẻ tiêu biểu năm 2022” chính là sự công nhận cho sự phấn đấu không ngừng của của thầy giáo Trương Minh Tuyên nói riêng cũng như nhà giáo trẻ tiêu biểu của TNUS nói chung. Đây không chỉ là sự động viên kịp thời, quý giá mà còn là động lực để các nhà giáo tiếp tục nỗ lực gặt hái những thành công mới và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước.

02 Giảng viên trẻ của TNUS được vinh danh là "Giảng viên trẻ tiêu biểu" cấp Đại học Thái Nguyên năm 2022

 

TNUS MEDIA