Lễ Mittinh hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11

Ngày: 09/11/2020

Ngày 09/11, tại Hội trường B502 , Khoa Luật, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên, TS. Phí Đình Khương – Trưởng Phòng Công tác HSSV; TS. Nguyễn Thị Thanh Ngân – Phó Trưởng phòng Khảo thí & ĐBCLGD; TS. Lưu Bình Dương – Trưởng khoa Luật, cùng sự có mặt đông đảo các thầy cô giáo, các bạn sinh viên trong khoa Luật tham gia.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng nhà trường, tặng hoa chúc mừng CBGV và SV khoa Luật nhân ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2020

Năm 2020 là năm đầu tiên Khoa Luật, Trường Đại học Khoa học tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam. Việc tổ chức Lễ Mittinh kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam nhằm tôn vinh Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam cũng như nhằm giáo dục, nâng cao ý thức thượng tôn Pháp luật, chấp hành và bảo vệ Pháp luật tại Việt Nam nói chung cũng như trong môi trường giáo dục Đại học nói riêng.

Tại buổi lễ, thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã phát biểu chúc mừng tập thể CBGV và sinh viên khoa Luật nhân ngày truyền thống của ngành Luật; đồng thời cô cũng chia sẻ về kết quả, ý nghĩa của công tác triển khai các hoạt động hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam tại Trường Đại học Khoa học.

PGS.TS Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, TS. Lưu Bình Dương đã khẳng định: Khoa Luật, Trường Đại học Khoa học luôn coi trọng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt trong việc giáo dục đạo đức, lối sống và nhân cách sinh viên. Mặc dù khoa Luật còn “trẻ tuổi”, nhưng các thế hệ giảng viên, sinh viên của Khoa luôn mang trong mình một phẩm chất chính trị tốt, có lập trường tư tưởng vững vàng, đạo đức, có ý thức phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; có năng lực chuyên môn vững vàng và khả năng hội nhập, khởi nghiệp cao, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của các tỉnh miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

TS. Lưu Bình Dương – Trưởng Khoa Luật phát biểu tại buổi lễ

Cũng trong chương trình, thông qua các hình thức sân khấu hóa, nhằm đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến pháp luật, các bạn sinh viên Khoa Luật đã khéo léo truyền tải tới các thầy cô, các bạn tân sinh viên K18 những kiến thức về pháp luật. Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và cũng là một sáng kiến, đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến vận động thanh niên, sinh viên chấp hành pháp luật. Ngoài ra, trong dịp này,  CLB Luật Gia trẻ cũng tổ chức các hoạt động kỉ niệm 5 năm ngày thành lập. CLB là nơi được mệnh danh “ngôi nhà chung” của sinh viên ngành Luật Trường Đại học Khoa học. Với các hoạt động: Diễn án (phiên tòa giả định); tổ chức trò chơi học thuật (nhập vai tranh tụng); điểm tin pháp luật…, CLB Luật gia trẻ đang tạo ra sân chơi cho các bạn sinh viên vừa rèn luyện các kiến thức đã học, vừa có cơ hội tiếp cận gần hơn với nghề nghiệp.

TS. Lưu Bình Dương – Trưởng Khoa Luật tặng Kỉ niệm chương của Khoa  cho lãnh đạo Nhà trường

Trong những năm qua, Khoa Luật nói riêng và Trường Đại học Khoa học nói chung đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tới toàn thể cán bộ, viên chức và đặc biệt là sinh viên nhà trường nhằm nâng cao ý thức thượng tôn Pháp luật để góp phần đưa Pháp luật Việt Nam từng bước đi vào cuộc sống, đóng góp tích cực tạo nên những thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, góp phần xây dựng hình ảnh nhà nước Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa – Nhà nước bảo vệ quyền con người, luôn coi con người là trung tâm, là chủ thể, là nguồn lực chủ yếu và cũng là mục tiêu phát triển của quốc gia, dân tộc.

TNUS Media