Lễ dâng hương báo công mừng sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2020)

Ngày: 18/05/2020

Sáng ngày 17/05/2020, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học long trọng tổ chức lễ dâng hương báo công dâng Bác nhân dịp kỉ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2020) tại Khu Tưởng niệm TNXP Đại đội 915 (Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên) với sự tham gia của BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên và 100 bạn là đoàn viên ưu tú của nhà trường.

Buổi lễ dâng hương diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Mở đầu cho buổi lễ, Ban Tổ chức đã đưa các bạn đoàn viên trở lại với trang sử hào hùng của dân tộc trong bộ phim tư liệu mang tên Đại đội 915 “Khúc tráng ca bất tử”. Bộ phim tư liệu đã để lại rất nhiều cảm xúc trong mỗi bạn đoàn viên từ xúc động, tự hào đến biết ơn các anh chị TNXP đã đổ bao xương máu để giành lại được hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.

Để bắt đầu lễ dâng hương, Ban Tổ chức đã mời đồng chí Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường và đồng chí Trương Phúc Hưng – Phó Bí thư Đoàn trường cùng lên thỉnh 9 hồi chuông và 9 hồi khánh. Sau đó, toàn đoàn thành kính, tiến vào chính điện dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ TNXP đại đội 915 đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vào đêm NOEL 24/12/1972.

Sau lễ dâng hương, toàn đoàn đã có buổi thăm quan không gian trưng bày tài liệu, hiện vật về đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái và được lắng nghe những câu chuyện về cuộc  chiến tranh tàn khốc. Các sự kiện lịch sử được tái hiện chân thực và sinh động qua mỗi kỷ vật, tư liệu quý giá được sưu tầm và trưng bày tại Khu tưởng niệm.

Chương trình là lời tri ân sâu sắc gửi tới các TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; đồng thời tôn vinh giá trị lịch sử, ý nghĩa của những chiến công mà Đại đội TNXP 915 anh hùng đã đóng góp trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Đây là hoạt động giúp Đoàn viên, thanh niên Nhà trường hiểu biết hơn nữa về tấm gương, đạo đức, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó nhận thức được trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong việc học tập, cống hiến và xây dựng Tổ quốc.

 

Thanh Thảo