Lễ công bố quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa - Trường Đại học Khoa học

Ngày: 11/12/2020

Tối ngày 09/12/2020, Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định thành lập khoa Ngôn ngữ và Văn hóa trực thuộc trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

Đến dự với buổi lễ, về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS. Ngô Văn Giới - phụ trách Hội đồng Trường; PGS.TS. Trịnh Thanh Hải - Trưởng phòng Đào tạo, NCKH và Hợp tác quốc tế; TS. Lê Thị Ngân, Trưởng phòng Tổng hợp cùng đông đảo các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các khoa thuộc trường Đại học Khoa học. Về phía khách mời, có ông Bernard J Denner, giảng viên tiếng Anh; Các lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Y - Dược, Khoa Quốc tế thuộc Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Ngân đã đọc quyết định số 658/QĐ-ĐHKH, ngày 17/7/2020 về việc thành lập Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa thuộc trường Đại học Khoa học. Đồng chí Nguyễn Văn Đăng trao quyết định thành lập Khoa cho cán bộ lãnh đạo và trao quyết định bổ nhiệm Trưởng khoa cho TS. Cao Duy Trinh, Phó trưởng Khoa cho TS. Phan Thị Hòa cùng các trưởng, phó bộ môn trực thuộc Khoa. Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa được thành lập mang một vị thế mới với những thuận lợi và cơ hội, song bên cạnh đó còn rất nhiều thử thách phía trước. Với đội ngũ cán bộ có trình độ, tâm huyết và sáng tạo, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo 03 ngành cử nhân: Ngôn ngữ Anh, Việt Nam học, Văn học và 01 chương trình sau đại học chuyên ngành Văn học Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường hợp tác và giao lưu quốc tế cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường tin tưởng giao cho Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa.

Trong bài phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Cao Duy Trinh đã cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo nhà trường và thay mặt BCN Khoa cùng toàn thể 22 cán bộ, giảng viên của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa thể hiện lòng quyết tâm với sự đoàn kết, nhất trí nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thành công sứ mệnh đã đặt ra.

Kết thúc buổi lễ là chương trình giao lưu văn hóa quốc tế cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đây là bước khởi đầu cho một hành trình dài phía trước với nhiều hy vọng vào sự phát triển bền vững của khoa Ngôn ngữ và Văn hóa nói riêng, của trường Đại học Khoa học nói chung.  

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

 

Trao quyết định thành lập Khoa và bổ nhiệm cán bộ chủ chốt

 

Nhận hoa chúc mừng của các đơn vị trong trường

 

 Lưu học sinh thuộc các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên đến chúc mừng

Văn nghệ chào mừng

 

Lưu học sinh Lào biểu diễn bài múa truyền thống

 

Chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời

Diệu Linh