Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm 575 ngày sáng tạo chữ Hanggeul

Ngày: 10/10/2021

Nhằm tăng cường cho các sinh viên ngành Hàn Quốc những hiểu biết về ngày Hangul nói riêng và đất nước Hàn Quốc nói chung, ngày 9/10/2021, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức chương trình Tọa đàm kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ  Hangeul.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ Tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV); Đại diện các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm trực thuộc Trường, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa KHXH&NV, Bộ môn Hàn quốc học và sinh viên ngành Hàn Quốc học K19.

Ngày 9 tháng 10 hàng năm là ngày kỷ niệm sáng lập ra bảng chữ cái tiếng Hàn và được Chính phủ Hàn Quốc phê duyệt là một trong những ngày Quốc lễ. Hằng năm có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức để chào mừng ngày lễ này. Lễ hội chữ Hàn, còn gọi là Ngày Hangeul ở Hàn Quốc, và ngày Chosŏn’gŭl ở CHDCND Triều Tiên. Là một ngày tưởng niệm quốc gia của bán đảo Triều Tiên đã phát minh và công bố Hangul, bảng chữ cái của tiếng Triều Tiên, bởi hoàng gia Triều Tiên Thế Tông vào thế kỉ XV.

Hòa trong không khí của Ngày Kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ Hangeul (9/10/1446-9/10/2021), chương trình Tọa đàm đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Giới thiệu về lịch sử tiếng Hàn Hangeul; Chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Hàn Quốc; “Vì sao tớ thích học tiếng Hàn?”; Trò chơi: Đố vui tìm hiểu về Hàn Quốc và chữ Hangeul; Trình diễn trang phục Handbook,...Đặc biệt, các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học cũng như sinh viên Khoa KHXH&NV đã có cơ hội giao lưu với cô giáo người Hàn Quốc Lee Hye Mi đáng sinh sống và làm việc tại Việt Nam để tìm hiểu nhiều hơn về ngôn ngữ và văn hóa của xứ sở Kim chi.

 

Chương trình Tọa đàm kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ  Hangeul được tổ chức với mục tiêu tăng cường cho các sinh viên ngành Hàn Quốc những hiểu biết về ngày Hangul nói riêng và Hàn Quốc nói chung, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân; Tăng cường hiểu biết của sinh viên ngành Hàn Quốc học về ngày Hangeul nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu giữa giảng viên, học viên, sinh viên trong Khoa và các sinh viên ngành Hàn Quốc họcHàn. Thông qua chương trình, Khoa hy vọng chương trình sẽ trở thành hoạt động thường niên, từ đó mong muốn truyền tải thông điệp Trong xu thế quan hệ hợp tác giữa hai nước càng phát triển, sẽ càng có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên và mở rộng triển vọng phát triển đào tạo tiếng Hàn, Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam trong tương lai, làm nên một trong những thương hiệu của Trường Đại học Khoa học.

Một số hình ảnh tại chương trình

Toàn cảnh chương trình Tọa đàm

PGS.TS Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Tọa đàm

Màn biểu diễn trang phục trang phục Handbook – trang phục truyền thống của Hàn Quốc, do các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học K19 trình diễn

Đại diện sinh viên ngành Hàn Quốc học K19 phát biểu

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Các nữ Tân Sinh viên Hàn quốc học

TNUS MEDIA