Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học trường Đại học Khoa học tham dự Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2019

Ngày: 20/02/2019

Ngày 17/2/2019, Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2019 do Hội Văn học nghệ thuật, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã được tổ chức tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học trường Đại học Khoa học là một trong những đơn vị phối hợp chính, đồng tham gia tổ chức sự kiện này. Lễ hội Thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên 2019 đã diễn ra trong bầu không khí sôi động với chủ đề “Ước vọng xanh”.

Không khí Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019

Lễ hội có sự tham dự của đông đảo của các nhà thơ, nhà văn thuộc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, giảng viên và sinh viên các trường đại học, đông đảo giáo viên và học sinh các trường THPT, THCS cùng với đại diện các câu lạc bộ thơ trên địa bàn tỉnh.

Ban Tổ chức tặng biểu trưng cho các đơn vị tham gia Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019

Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019 mở đầu với nghi lễ Thả thơ cùng chương trình nghệ thuật sôi động với chủ đề “Ước vọng xanh” và phần hoạt động phong phú tại các vườn thơ/họa như: Vườn Thơ muôn nhà, Vườn Thi ca và Tuổi trẻ, Vườn Thi – Họa... Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị phối hợp với các tiết mục ấn tượng, đặc sắc ca ngợi Đảng, mùa xuân, quê hương, đất nước…. Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019 cũng diễn ra hoạt động trưng bày ảnh nghệ thuật, thi đề thơ trên ảnh, trưng bày và thi vẽ tranh, thi Thơ Muôn nhà và thi Thơ trẻ…

Nghi lễ thả thơ

Là đơn vị phối hợp chính, Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học trường Đại Học Khoa học đã đem đến cho Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019 chùm tiết mục trình diễn Thơ Mới góp phần tôn vinh cho những nét đẹp trong văn hóa, phong tục, tập quán của Người Việt. Chùm tiết mục trình diễn đã để lại ấn tượng sâu đậm tại Lễ hội.

Tiết mục trình diễn thơ do giảng viên Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học thể hiện

PGS.TS. Cao Thị Hồng – Phó Trưởng Khoa Báo Chí Truyền thông và Văn học giao lưu thơ với các nhà thơ, nghệ sĩ.

“Ước vọng xanh” đã nói lên ước nguyện của dân tộc Việt Nam về sự bình yên, ấm no, hạnh phúc, giữ vững độc lập và chủ quyền. Khát vọng đó được đan dệt từ những áng thơ ca rung động, từ những bức tranh rực rỡ sắc màu và những giai điệu quê hương trữ tình đằm thắm. Lễ hội cũng góp phần kết nối các thế hệ, bồi đắp thêm ước mơ, khát vọng và trách nhiệm của các thế hệ trẻ đối với quê hương và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Chùm ảnh Lễ hội Thơ Nguyên tiêu 2019

 

 

Đặng Thùy + Minh Quang

Báo chí K14 Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học