Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học tổ chức tọa đàm “Làm bạn cùng con” nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày: 08/03/2019

Hướng tới kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng 05/3/2019, Công đoàn Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học đã tổ chức tọa đàm “Làm bạn cùng con”. Buổi tọa đàm đã diễn ra trong không khí sôi nổi bởi tính hấp dẫn, thời sự của vấn đề giáo dục con cái cũng như những suy tư, trăn trở thường trực của người phụ nữ trong thời đại hiện nay.

Tham dự buổi toạ đàm có ThS. Nguyễn Trường Sơn -  Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH Khoa học, đại diện các phòng ban cùng toàn thể cán bộ giảng viên của Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Không khí buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với những thảo luận, chia sẻ của khách mời và các công đoàn viên của Khoa về những vấn đề: học cùng con, chơi cùng con và làm việc nhà cùng con. Những bàn luận đều thể hiện sự quan tâm, trăn trở của những người làm cha, làm mẹ trong việc giúp con phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, bền vững giữa cha mẹ với con cái cũng như lựa chọn phương pháp giáo dục tốt trẻ tốt nhất trong bối cảnh xã hội hiện nay…

Phát biểu tại buổi toạ đàm, Chủ tịch Công đoàn Trường đã có những chia sẻ, biểu dương về ý tưởng sáng tạo cũng như ý nghĩa thiết thực của buổi toạ đàm đối với các công đoàn viên Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học.

ThS. Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công đoàn Trường chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ngoài chủ đề chính “Làm bạn cùng con”, buổi tọa đàm cũng gợi mở nhiều vấn đề quan trọng khác như: Nên kiểm soát việc con sử dụng các phương tiện kỹ thuật truyền thông hiện đại như thế nào? Cha mẹ phải làm gì để kiểm soát sự nóng giận của bản thân? Làm sao để con không còn cáu gắt, hờn dỗi?        

PGS.TS. Cao Thị Hồng chia sẻ tại buổi tọa đàm

Những cuốn sách được chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tọa đàm một lần nữa khẳng định vai trò của gia đình, đặc biệt là người phụ nữ trong giáo dục con cái. Theo đó, cha mẹ không chỉ cần học cách làm cha, làm mẹ đúng nghĩa mà còn phải học cách để làm bạn cùng con. Buổi tọa đàm là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn Khoa và cũng là món quà có ý nghĩa dành tặng các nữ công đoàn viên nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Một số hình ảnh khác của buổi tọa đàm:

 

Đỗ Nụ - Thu Trang

Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học