Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học tổ chức chương trình tọa đàm “Báo chí thời đại mạng”

Ngày: 30/10/2019

Sáng 28/10, tại Hội trường Trung tâm Học liệu - Đại học Thái Nguyên, Khoa Báo chí Truyền thông và Văn học phối hợp cùng Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm với chủ đề “Báo chí thời đại mạng”. Chương trình đã thu hút sự chú ý của đông đảo sinh viên Trường Đại học Khoa học và học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn Tỉnh.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có: Nhà báo Phan Đăng - Báo An ninh thế giới; Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm - Chủ tịch Hội Nhà báo Tỉnh Thái Nguyên; Nhà báo Đỗ Thị Thìn - Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên; Nhà báo Nguyễn Thúy Quỳnh - Tổng biên tập Báo Văn nghệ Thái Nguyên; các hội viên Hội Nhà báo Tỉnh và các nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh Thái Nguyên; các thầy cô giáo và trên 300 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Tỉnh.

 PGS.TS. Cao Thị Hồng phát biểu khai mạc chương trình

 

Về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS.TS Phạm Thị Phương Thái - Phó hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trịnh Thanh Hải - Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng Phòng Đào tạo; Th.S Ngô Ngọc Linh – Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Bí thư Đoàn Thanh niên; TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân Văn; PGS.TS Cao Thị Hồng – Phụ trách Khoa Báo chí Truyền thông & Văn học cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em sinh viên ngành Báo chí.

 Nhà báo Phan Đăng chia sẻ với học sinh, sinh viên

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Cao Thị Hồng thay mặt Ban Tổ chức đã phát biểu khai mạc đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đối với diễn giả chương trình cũng như sự quan tâm chia sẻ và hợp tác trong đào tạo của các cơ quan báo chí thông tấn trên địa bàn Tỉnh.

Sinh viên giao lưu với các vị khách mời của chương trình

Với chiều sâu hiểu biết về triết học, văn hóa cũng như bề dày kinh nghiệm làm báo thời đại mạng, tại buổi giao lưu, vị khách mời đặc biệt của chương trình - nhà báo Phan Đăng đã thực sự cuốn hút người nghe bởi những câu chuyện giản dị nhưng lại chứa đựng nhiều thông điệp có chiều sâu ý nghĩa không chỉ với sinh viên chuyên ngành Báo chí mà còn có giá trị rất lớn đối với đông đảo học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn. Qua những chia sẻ của nhà báo Phan Đăng, học sinh, sinh viên có thêm nhiều hiểu biết về mạng xã hội – từ những tác động ảnh hưởng to lớn đến cách sử dụng mạng xã hội một cách có ý thức và trách nhiệm.

Cũng tại buổi tọa đàm, bên cạnh những chia sẻ của nhà báo Phan Đăng về báo chí thời đại mạng, các vị khách mời của chương trình cũng dành nhiều thời gian giao lưu, chia sẻ với sinh viên và học sinh những vấn đề liên quan đến làm báo thời đại mạng, đặc biệt là những cơ hội, thách thức, xu hướng báo chí mới hiện nay…

Những chia sẻ bổ ích của các nhà báo thực sự có sức lan tỏa lớn, thu hút sự chú ý lắng nghe và thảo luận sôi nổi của đông đảo học sinh, sinh viên và giảng viên có mặt tại buổi tọa đàm.

Khánh Lâm – Hoàng Hiếu