Hội thảo khoa học: Chia sẻ kiến thức về Giáo dục - Truyền thông môi trường

Ngày: 29/11/2018

Hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, nhằm tạo không khí thi đua học tập và nghiên cứu khoa học trong cán bộ, giảng viên và sinh viên, khoa Tài nguyên và Môi trường, trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kiến thức về Giáo dục - Truyền thông môi trường”. Đây cũng là cơ hội để cho các giảng viên trong khoa giới thiệu, chia sẻ những kinh nghiệm, những kiến thức tiếp thu được thông qua những đợt tập huấn chuyên môn. Hội thảo được diễn ra vào sáng ngày 17 tháng 11 năm 2018 tại giảng đường 3A503 với sự tham gia của PGS. TS. Ngô Văn Giới - trưởng khoa Tài Nguyên và Môi trường, TS. Kiều Quốc Lập - phó trưởng Khoa, và toàn thể các thầy cô giáo và các em sinh viên đang học tập tại Khoa.

 

Giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm trong buổi hội thảo khoa học

Các báo cáo trong hội thảo nhấn mạnh đến vai trò và ý nghĩa của các hoạt động giáo dục, truyền thông môi trường, một trong bốn công cụ chính trong quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Luật Bảo vệ môi trường năm 2014 cũng nhấn mạnh đến việc giáo dục, truyền thông môi trường để tạo ra nguồn lực cho bảo vệ môi trường của Việt Nam. Các báo cáo cũng nêu ra những hoạt động giáo dục truyền thông cụ thể trong du lịch sinh thái hay trong lối sống, tiêu dùng có trách nhiệm nhằm nâng cao nhận thức của con người trong các hoạt động khai thác, quản lý, và bảo vệ các loại tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống của chính mình.

Đặc biệt, báo cáo của giảng viên trẻ, ThS. Trần Thị Ngọc Hà trình bày về việc biến các hoạt động thay đổi nhận thức của con người trong sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường thành những ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Báo cáo đã thúc đẩy, khơi gợi cho các bạn sinh viên ngành Khoa học môi trường và ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường phát triển những ý tưởng, biến những đam mê thành hiện thực trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi hội thảo.

 

ThS. Nguyễn Thị Hồng Viên trao đổi về vai trò của Giáo dục truyền thông môi trường trong quản lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường

ThS. Trần Thị Ngọc Hà trình bày về “Khởi nghiệp cùng ý tưởng bảo vệ môi trường – Chúng ta có thể?”

Phương Mai - Khoa Tài nguyên và Môi trường