Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Hội Trường Đại học Khoa học năm học 2020 – 2021

Ngày: 27/09/2021

 Sáng ngày 26/9, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học (ĐHKH) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Hội năm học 2020 – 2021 và triển khai chương trình công tác năm học 2021-2022. Cũng nhân dịp này, tổ chức Đoàn-Hội đã khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích Xuất sắc trong trong công tác Đoàn, công tác Hội năm học 2020 – 2021.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự buổi lễ, về phía Đoàn cấp trên có TS. Nguyễn Đình Yên – Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên. Về phía lãnh đạo Nhà trường, có PGS.TS. Ngô Văn Giới – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Minh Tuấn – UV BTV Đảng ủy, Trưởng khoa KHXH&NV, ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Truyên thông – Đối ngoại và Tuyển sinh, nguyên Bí thư Đoàn trường Khóa VII. Về phía tổ chức Đoàn - Hội Trường ĐHKH, có TS. Lê Văn Hiếu - Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Thái Sơn - Chủ tich Hội Sinh viên Trường. Chương trình còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị, BCH các Liên chi đoàn và chi đoàn trực thuộc, Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn trực thuộc LCĐ, Ban Chủ nhiệm các CLB, đội trực thuộc Trường ĐHKH.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đình Yên – Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, nỗ lực, cố gắng cùng sự sáng tạo của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường ĐHKH trong năm học vừa qua.  Đồng thời, đồng chí Nguyễn Đình Yên cũng đưa ra một số giải pháp gợi mở giúp Đoàn – Hội Nhà trường nâng cao chất lượng hoạt động, giữ vững vai trò như là một trong những cơ sở xuất sắc trong khối các trường đại học.

TS.Nguyễn Đình Yên – Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ThS. Nguyễn Thái Sơn đã thông qua Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên trong năm học 2020-2021. Trong năm học vừa qua Đoàn trường hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và kế hoạch đề ra. Cụ thể, trong công tác tuyên truyền giáo dục, chú trọng tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên và học sinh về pháp luật của Nhà nước, tăng cường ý thức chấp hành Luật Giao thông, tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và thể hiện sự quan tâm đến các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Phong trào thanh niên tình nguyện Hè 2021 đã được Đoàn trường chủ động thực hiện theo hướng tại chỗ. Đây là hoạt động thường niên và thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Hoạt động hỗ trợ Tân Sinh viên và gia đình trong  hoạt động Chào đón Tân Sinh viên K19. Đoàn đã phối hợp cùng trung tâm Huyết học truyền máu TW và Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên tổ chức “Ngày hội hiến máu” với sự tham gia của hơn 700 tình nguyện viên, thu được gần 300 đơn vị máu. Bên cạnh đó, các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, KTX là nhà “Vườn hoa thanh niên”, trồng hơn 150 cây xanh tại khu vực “Con đường thanh niên”, các Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện,...thu hút được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo Đoàn viên, sinh viên. Đặc biệt, Đoàn – Hội đã tổ chức tốt công tác vệ sinh, cải tạo cảnh quan, phòng ở tại khu vực KTX Nhà trường để Nhà trường bàn giao cho Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid tỉnh Thái Nguyên, phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

BCH Đoàn Trường cùng BCH Hội Sinh viên đã tặng 75 phần quà về Tết trị giá 40 triệu đồng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về Tết, tặng 25 phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Đại dịch COVID-19, thăm hỏi tặng quà cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại KTX Nhà trường.

Trong năm học 2020 – 2021, Đoàn Trường cũng luôn đồng hành cùng thanh niên, giáo viên, giảng viên trẻ trong quá trình thực hiện các phong trào, hoạt động học tập, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa , tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp đạt hiệu quả,...

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên đã tổ chức tặng quà tri ân sâu sắc ThS.Ngô Ngọc Linh – nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học. Đồng thời, trao quyết định, giao nhiệm vụ cho TS. Lê Văn Hiếu tiếp tục dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường ĐHKH trong nhiệm kỳ 2020 – 2022.

 

 

Tập thể BCH Đoàn TN – Hội SV, tặng quà cảm ơn, tri ân ThS. Ngô Ngọc Linh – nguyên Bí thư Đoàn trường Khóa VII

Đại diện Đảng ủy Nhà trường lên trao quyết định cho đồng chí Lê Văn Hiếu

 

Cũng tại Hội nghị, TS. Lê Văn Hiếu – Bí thư Đoàn thanh niên, thay mặt BCH Đoàn – Hội đã đề ra những phương hướng trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên năm học 2021-2022 với các nhiệm vụ trọng tâm: Giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, giàu lòng yêu nước, lối sống văn hóa, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học; Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; Triển khai và đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên; Xây dựng Đoàn – Hội vững mạnh, đảm bảo vai trò hạt nhân chính trị trong mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đẩy mạnh các phong trào, hành động cách mạng; Hoạt động Đoàn – Hội hướng đến việc góp phần hoàn thành những trọng tâm công tác của Trường: tuyển sinh, truyền thông, đối ngoại….và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

TS. Lê Văn Hiếu – Bí thư Đoàn thanh niên đề ra phương hướng hoạt động năm học 2021-2022

Hội nghị đã biểu dương các tập thể, cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong công tác đoàn hội của nhà trường trong năm học 2020 -2021. Đồng thời, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên cũng đã trao tặng giấy khen cho tác giả đã đoạt giải cao trong Hội nghị Khoa học trẻ và các tình nguyện viên có những đóng góp tích cực khi tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hội nghị cũng vinh danh các đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong cuôc thi Tiếng Anh dành cho sinh viên STAR AWARDS 2021.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có đóng góp xuất sắc trong công tác đoàn hội năm học 2020 -2021

 

Tặng giấy khen cho tác giả đã đoạt giải cao trong Hội nghị Khoa học trẻ

Khen tặng các tình nguyện viên có những đóng góp tích cực khi tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Vinh danh các đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong cuôc thi Tiếng Anh dành cho sinh viên STAR AWARDS 2021.

Với những cố gắng không ngừng đổi mới, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Đoàn, sự tích cực và nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên toàn trường, Ban Chấp hành Đoàn – Hội tin tưởng sẽ hoàn thành tốt Chương trình công tác năm học 2021 – 2022 và tiếp tục thu được nhiều thành tích cho công tác Đoàn – Hội và phong trào Thanh niên của Nhà trường.

TNUS MEDIA