Hội nghị tập huấn quy trình thanh toán năm 2023

Ngày: 23/05/2023
00:00 / 01:00

Sáng 23/5, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Hội nghị tập huấn quy trình thanh toán. Hội nghị được tổ chức nhằm tập huấn, quán triệt trực tiếp các quy định, hướng dẫn mới trong quy trình thanh toán tại Nhà trường trong năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. Hội nghị còn có sự tham gia của các đồng chí là đại diện lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, đoàn thể cấp Trường; chuyên viên phụ trách xử lý thanh toán của các đơn vị trong toàn Trường. Chương trình cũng có sự hiện diện của TS. Đặng Quỳnh Trinh – Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính,  Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh với vai trò là khách mời.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Nguyễn Thu Hằng - Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính, Trường ĐHKH trình bày về những quy định chung, quy định cụ thể trong quy trình thanh toán, hướng dẫn các hình thanh toán, làm thủ tục thanh toán tiền mặt hoặc chuyển khoản,… đúng cách không để tình trạng chậm muộn làm ảnh hưởng tới sự phát triển chung của Nhà trường. Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ của TS. Đặng Quỳnh Trinh về những kinh nghiệm thực tế trong việc tổ chức, quản lý và thực hiện công tác tài chính, kế toán, thống kê của trường sao cho hiệu quả, tiết kiệm, tránh lãng phí, đúng quy chế, chế độ theo quy định hiện hành.

Nhằm giúp các cán bộ, giảng viên xử lý những khó khăn trong việc thu thập các minh chứng theo quy định của nhà nước để chứng minh đã sử dụng kinh phí vào thực hiện đề tài, hay còn gọi là chứng từ kế toán, PGS.TS. Nguyễn Xuân Ca – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ, đã có những chia sẻ về hướng dẫn thanh toán đề tài NCKH. PGS.TS. Nguyễn Xuân Ca cũng đưa thủ tục thanh toán, mẫu chứng từ thanh toán trực quan, cụ thể và sát với nhu cầu của chủ nhiệm đề tài, nhằm góp phần giảm bớt khó khăn cho người thực hiện trong việc thanh chi tài chính.

Cũng tại buổi Hội nghị, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận và được giải đáp những thắc mắc quy định thanh toán, quy trình xử lý hồ sơ trong quá trình làm thủ tục thanh toán.

      Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã hiểu và nắm rõ về quy trình xử lý hồ sơ, quy trình thanh toán, từ đó áp dụng triển khai có hiệu quả tại cơ quan, đơn vị mình; góp phần tăng cường hiệu quả công tác quản lý tài chính của Trường ĐHKH.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

                                                                                                                                                       TNUS MEDIA