Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022 Công đoàn Trường Đại học Khoa học

Ngày: 06/07/2020

Sáng ngày 02/7/2020, Công đoàn Trường Đại học Khoa học đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường Đại học Khoa học nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của đại diện Đảng ủy, Lãnh đạo Nhà trường, BCH Công đoàn, Ủy ban kiểm tra CĐ, Ban Thanh tra nhân dân, BCH các công đoàn bộ phận.

Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Công đoàn Trường, đã báo cáo tình hình triển khai, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường khóa VI, Nghị quyết Đại hội Công đoàn ĐH Thái Nguyên khóa V, đánh giá 07 chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành CĐGD Việt Nam khóa XV. Ngoài những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ còn những tồn tại, khó khăn, bất cập đã được BCH Công đoàn nghiêm túc nhìn nhận và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra khi kết thúc nhiệm kỳ.

Đ/c Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị và trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng được nghe các tham luận của đại diện các công đoàn bộ phận. Trong đó, đ/c Lê Thị Quỳnh Liu, Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản trình bày tham luận “Vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường”.

Đ/c Lê Thị Quỳnh Liu, Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Cơ bản trình bày tham luận tại Hội nghị.

Về chủ đề Công đoàn với vai trò giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao tinh thần tự giác học tập của sinh viên, đ/c Nguyễn Đại Đồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn đã trình bày tham luận “Một số giải pháp về giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao tinh thần tự giác trong học tập của sinh viên”; đ/c Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn Phòng Tổng hợp trình bày tham luận “Vai trò của công đoàn với công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện”.

Đ/c Nguyễn Đại Đồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn trình bày tham luận tại Hội nghị.

Đ/c Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn phòng Tổng hợp trình bày tham luận tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đ/c Ngô Văn Giới - Ủy viên BTV Đảng ủy, ghi nhận và đánh giá cao vai trò, những thành tích và nỗ lực của Công đoàn Trường. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới Công đoàn cần tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, bảo vệ quyền lợi và chăm lo đời sống của cán bộ viên chức; các chỉ tiêu, kế hoạch từ nay đến cuối nhiệm kỳ cần rõ ràng, chi tiết và có các giải pháp cụ thể nhằm đạt được Nghị quyết đại hội đã đặt ra.

Đ/c Ngô Văn Giới – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện công đoàn bộ phận đã thảo luận một số vấn đề về các giải pháp nhằm nâng cao đời sống thu nhập cho đoàn viên; thăm hỏi, động viên các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn; công tác tuyên truyền vận động tham gia, hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn cấp trên phát động, phong trào đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; các chỉ tiêu phấn đấu… Thảo luận và điều chỉnh các phương hướng nhiệm vụ, chỉ tiêu cho phù hợp với thực tiễn tại đơn vị.

Đ/c Lương Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường điều hành phần thảo luận tại Hội nghị

Công đoàn các bộ phận thảo luận tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Công đoàn Trường, đ/c Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh Công đoàn cần phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại của công tác công đoàn trong nửa đầu nhiệm kỳ, bước vào nửa cuối nhiệm kỳ 2017-2022, mỗi cán bộ đoàn viên Công đoàn Nhà trường cần quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động công đoàn, đoàn kết thống nhất để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, xây dựng Công đoàn Nhà trường luôn giữ vững danh hiệu Công đoàn vững mạnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Văn phòng Công đoàn Trường