Giảng viên, sinh viên Đại học Khoa học vinh dự nhận học bổng Vallet năm 2020

Ngày: 24/09/2020

Trong hai ngày 22-23/9, tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Tổ chức Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức trao học bổng Vallet 2020 dành cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học có thành tích học tập xuất sắc thuộc khối ngành Tự nhiên và Y khoa.  

Năm 2020, Trường Đại học Khoa học vinh dự có 02 cán bộ giảng viên và 02 sinh viên xuất sắc nhận học bổng Vallet.  Đây là những sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thành tích học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng.

Hai cán bộ, giảng viên xuất sắc được nhận học bổng Vallet lần này là ThS.Nguyễn Thị Ngọc Linh – giảng viên Khoa Hóa học, ThS. Nguyễn Thị Dung – giảng viên Khoa Vật lý & Công nghệ. Sau 4 năm học tập và nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, hai NCS đã có những thành tích đáng khích lệ, xứng đáng được nhận học bổng Vallet. Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Ngô Quang Đại (Tập đoàn Hóa chất Việt Nam) và TS. Lê Trọng Lư, NCS Ngọc Linh đã đạt được một số thành tích với 24 bài báo, trong đó có 4 bài báo ISI. Còn với NCS Nguyễn Thị Dung, dưới sự hướng dẫn PGS.TS. Trần Đăng Thành (Viện Khoa học Vật liệu) và PSG.TS. Nguyễn Văn Đăng (Trường Đại học Khoa học – ĐHTN) đã có 14 bài báo, bao gồm 08 bài ISI, trong đó có 01 bài báo ISI là tác giả liên hệ, 01 bài Scopus là tác giả đứng đầu, 03 bài báo trong nước và 02 bài kỷ yếu hội nghị.

NSC Nguyễn Thị Ngọc Linh và Nguyễn Thị Dung trong ngày nhận học bổng Vallet

Với số điểm tích lũy qua các kì học đều đạt trên 3.6/4.0, cùng điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc, bạn Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Hương Thơm – lớp Công nghệ Kỹ thuật Hóa học K15 đã đã vinh dự là 02 trong tổng số 10 sinh viên đến từ các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên nhận được học bổng danh giá Vallet. Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, rèn luyện tốt, các bạn còn tích cực tham gia các phong trào và đạt nhiều thành tích nổi bật được Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường Đại học Khoa học ghi nhận. Đặc biệt, cả hai bạn cùng có tình yêu, niềm đam mê với hóa học và đều đạt thành tích cao khi tham gia Hội nghị sinh viên NCKH, Hội thi Olympic Hóa học,… trong đó, Thúy đã có 01 đề tài NCKH được đăng trên tạp chí hoá học Việt Nam. Khi vinh dự nhận được học bổng Vallet, bạn Thúy chia sẻ  “Khi nhận được học bổng Vallet em thực sự bất ngờ và rất vui. Em nhận được học bổng đó là do quá trình nỗ lực học tập, chăm chỉ tích lũy kiến thức của bản thân và thành tích em đạt được trong các kì học trước. Những thành tích đạt được ở đại học giúp em có hành trang kiến thức trong học tập cũng như học được cách tự lập. Đặc biệt, em muốn cảm ơn các thầy cô trong khoa, trường đã giúp đỡ, dạy dỗ, tạo nhiều cơ hội cho em được tham gia nhiều hoạt động khoa học, giúp em mở mang được nhiều kiến thức hơn để có kết quả tốt như ngày hôm nay và vinh dự là 1 trong 2 sinh viên của Trường nhận học bổng Vallet”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Hương Thơm vinh dự được nhận học bổng Vallet

Những suất học bổng này không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho các thầy, cô giáo và tất cả các bạn sinh viên, học viên sau đại học khi được nhận học bổng này.

Một số hình ảnh tại buổi trao học bổng:

 

 

Học bổng Odon Vallet là một học bổng được thành lập vào năm 2001 bởi Giáo sư Odon Vallet, đại học Sorbonne, Cộng hoà Pháp tự nguyện đóng góp với mục đích đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục trẻ của Tổ chức khoa học Gặp Gỡ Việt Nam do Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân là Giáo sư Lê Kim Ngọc sáng lập nên

Học bổng Vallet đã được trao liên tục trong suốt 20 năm qua với trên 350 tỷ đồng cho gần 35 nghìn học sinh, sinh viên. Trong số học sinh, sinh viên được nhận học bổng có trên 400 em đã giành được các huy chương Olimpic quốc tế, nhiều học sinh được nhận vào các trường đại học danh tiếng như Ecole Polytechnic của Pháp.

Trong năm học 2020 -2021, các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học có thể nhận được hàng trăm suất học bổng có giá trị khác như: Học bổng Vallet (17 triệu đồng/năm); Học bổng của Viện nghiên cứu cao cấp về Toán 18 triệu đồng/năm; Học bổng