Đổi giấy cũ lấy cây xanh – một hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện Ecoweek 2019 tại trường Đại học Khoa học

Ngày: 11/10/2019

Ngày hội sinh thái đã chính thức diễn ra tại trường Đại học Khoa học Thái Nguyên vào ngày 10/10/2019 với nhiều nội dung hấp dẫn, thú vị, vô cùng ý nghĩa đối với môi trường.

Nằm trong chuỗi sự kiện Ecoweek 2019 – Tuần lễ sinh thái với chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm” được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên. Trong sáng ngày khai mạc 10/10/2019, sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội chợ các sản phẩm sinh thái; Đổi giấy cũ lấy cây xanh; Triển lãm tranh ảnh và các sản phẩm sinh thái; Làm vườn sinh thái…. Đặc biệt, trong ngày hội có hoạt động vô cùng ý nghĩa là “Đổi giấy cũ lấy cây xanh” - các bạn sẽ lấy giấy đã qua sử dụng mang đến chương trình để đổi lấy cây xanh. Nhằm mục tiêu liên tục cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, các loại chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu dùng cũng như tận dụng, tái sử dụng các đồ dùng, vật liệu vào một mục đích khác.

Tại đây, các bạn sẽ đổi lấy cây xanh dưới hình thức là lấy những giấy photo, vở đã sử dụng, giáo trình, sách giáo khoa, truyện tranh, báo, tạp chí,… để đổi lấy những cây cảnh xinh xinh. Cụ thể: từ 1 – 3 kg sách, giáo trình in, vở học sinh hoặc 3 đến 5 kg giấy photo được quy đổi thành 1 sao tương đương với 1 chậu cây siêu xinh; từ 3 – 5 kg sách, giáo trình in, vở học sinh hoặc 5 đến 7 kg giấy photo = 2 sao tương đương với 1 chậu cây to hơn; từ 5 kg trở lên đối với sách, giáo trình in, vở học sinh hoặc 7kg trở lên đối với giấy photo bạn sẽ được quyền chọn cây.

 Số lượng giấy thu được sẽ được phân loại thành từng đầu mục: Giáo trình, sách chuyên ngành sẽ được đưa vào gian hàng sách cũ để các bạn sinh viên có thể đến sử dụng; Sách/truyện thiếu nhi sẽ ủng hộ vào các tổ chức tình nguyện để giúp đỡ trẻ em vùng khó khăn; Giấy vụn sẽ chuyển về một đơn vị chuyên tái chế.

Hoạt động sẽ giúp các bạn sinh viên thấy được ý nghĩa từ những hành động nhỏ đến ngôi trường, nơi sống của mình. Việc trồng những chậu cây xanh xung quanh nhà, trường học sẽ giúp cho bầu không khí được trong lành, mát mẻ. Việc tận dụng, tái sử dụng các đồ dùng, vật liệu vào một mục đích khác sẽ giúp các bạn có thể tiết kiệm được phần nào chi phí tiêu dùng và phát huy được tính sáng tạo cá nhân. Một hành động nhỏ ý nghĩa lớn như vậy, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!

Thanh Thảo