Đoàn trường Đại học Khoa học tổ chức thành công lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Ngày: 27/03/2021

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 Tối ngày 26/3/2021, Đoàn Trường Đại học Khoa học đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), trao danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020, trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ đoàn viên TNUS” năm 2021 và tuyên truyền, phổ biến về những nội dung mới của Luật Thanh niên năm 2020 sửa đổi.

 

PGS.TS. Ngô Văn Giới – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐT Trường ĐHKH phát biểu chúc mừng

 Tới tham dự với buổi lễ kỷ niệm, có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Văn Giới – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, ThS. Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Công Đoàn trường và các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Đoàn TN Nhà trường các thời kỳ. Về phía Đoàn Thanh niên Nhà trường có ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí trong BTV, BCH Đoàn trường và hơn 400 ĐVTN, sinh viên đại diện cho gần 3000 đoàn viên toàn Trường cũng có mặt tham dự buổi lễ.

Đ.c Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường trình bày diễn văn ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 Tại diễn văn chào mừng lễ kỷ niệm, ThS. Ngô Ngọc Linh – Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và trưởng thành vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn thanh niên Trường Đại học Khoa học trong thời gian qua đã xây dựng nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa thiết thực, phù hợp với ĐVTN Nhà trường và đã đạt được rất nhiều thành tích được các cấp Bộ, Đoàn và Nhà trường ghi nhận, xác định trong giai đoạn tới sẽ luôn đồng hành cùng các phong trào sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Nhà trường sẽ tích cực dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, không ngừng học tập rèn luyện, cống hiến nhiệt huyết cho tuổi trẻ xã hội. Đồng chí Ngô Ngọc Linh cũng đã trình bày những nội dung mới của Luật Thanh niên năm 2020 sửa đổi được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 19 tháng 6 năm 2020, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2021 và thay thế Luật Thanh niên số 53/2005/QH11.

PGS.TS. Ngô Văn Giới – PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐT Trường ĐHKH tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Khoa học khẳng định: “Những thành công và các bước phát triển của Nhà trường có đóng góp của bao thế hệ thầy và trò Trường Đại học Khoa học, trong đó có một phần đóng góp rất lớn của các thế hệ cán bộ Đoàn và Đoàn viên Thanh niên, sinh viên. Trong giai đoạn hiện nay, trước những thách thức mới, để Nhà trường từng bước phát triển vững chắc, Đoàn Thanh niên cần tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; đẩy mạnh xây dựng lề lối, tác phong làm việc, học tập, rèn luyện, phấn đấu, luôn có ý thức dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn cho đoàn viên, sinh viên. Ngoài ra, tổ chức Đoàn cũng cần tích cực đổi mới hình thức và nội dung để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn và phòng trào thanh niên, sinh viên trường học.”

Tại buổi lễ trọng thể này, BCH Đoàn Thanh niên Nhà trường đã dành tặng những bó hoa tươi thắm đến các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn các thời kỳ để thay lời tri ân của toàn thể ĐVTN Nhà trường vì những đóng góp của các đồng chí cho sự phát triển của tổ chức Đoàn và PTTN, sinh viên Trường Đại học Khoa học trong suốt chặng đường phát triển trong gần 20 năm qua.

Và cũng tại chương trình, Đoàn Trường Đại học Khoa học đã tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020” cho 22 cá nhân là những Đoàn viên có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học năm học 2020 - 2021; Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp nữ đoàn viên TNUS” năm 2021 cho các thí sinh đạt kết quả cao trong cuộc thi.

Đây là những hoạt động có nhiều ý nghĩa, thiết thực do Đoàn Trường Đại học Khoa học tổ chức để chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021).

Một số hình ảnh tại buổi lễ

BCH Đoàn trường tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn

 

(TNUS MEDIA)