Đoàn thanh niên - Hội sinh viên tổ chức khóa tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn hội năm 2020 cho đoàn viên, hội viên nhà trường

Ngày: 23/12/2020

Ngày 20/12/2020 tại Hội trường 503 – Giảng đường 3B đã diễn ra chương trình tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội năm học 2020- 2021 cho đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học.

Chương trình tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội là chương trình trọng tâm do Đoàn TN – Hội SV Trường Đại học Khoa học tổ chức thường niên. Với mục đích thiết thực chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Học sinh Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2021), bồi dưỡng một số kỹ năng mềm và những nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội thiết yếu cho các cán bộ Đoàn, Hội các cấp của Nhà trường, chương trình tập huấn được tổ chức trong 01 ngày và đã thu hút được gần 200 đoàn viên, hội viên tham gia.

Đến dự buổi tập huấn có sự tham gia của TS. Trương Phúc Hưng – Phó Bí thư Đoàn Trường; ThS. Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch Hội Sinh viên; TS. Lê Văn Hiếu – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, cùng các thầy cô đại diện cho BCH các Liên chi đoàn, Liên chi hội, các CLB và gần 200 đoàn viên, hội viên.

Chương trình tập huấn được diễn ra với hai nội dung chính: Phần thứ nhất – có nội dung về các kĩ năng, nghiệp vụ phục vụ cho công tác Đoàn – Hội, diễn ra từ 7h30p đến 11h00p ngày 20/12/2020; gồm 03 nội dung chính. Nội dung 1: ThS. Trịnh Thanh Tuấn – UV BTV Đoàn Trường đã chia sẻ về những điểm mới trong phần mềm quản lý hoạt động ngoại khóa, hướng dẫn sử dụng và hỗ trợ kỹ thuật. Nội dung 2: Các kỹ năng nghiệp vụ quan trọng đối với cán bộ Đoàn – Hội do ThS. Bùi Trọng Tài – Nguyên Chủ tịch HSV trường ĐHKH trình bày. Nội dung 3: Hướng dẫn lý thuyết về một số kỹ năng mềm và kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể do ThS. Nguyễn Thái Sơn – Chủ tịch HSV trình bày.

Nội dung thứ hai là các hoạt động tập thể diễn ra tại sân trường ĐHKH trong buổi chiều cùng ngày. Với nội dung chính là tổ chức các hoạt động tập thể, hướng dẫn các bạn sinh viên tham gia thực hành các kỹ năng mềm và kỹ năng tổ chức các hoạt động tập thể. Trên sân Trường Đại học Khoa học, các bạn sinh viên được các nhóm giảng viên hướng dẫn trực tiếp thực hành các kỹ năng mềm về hoạt động của các đội, nhóm; cách thức tổ chức các chương trình; tham gia các hoạt động vui chơi theo đội, nhóm (Teambuilding).

Bạn Âu Thanh Hoan – Đoàn viên Chi đoàn Ngôn ngữ Anh K16 chia sẻ: “Đây là một hoạt động rất bổ ích cho sinh viên, chúng em vừa được tập huấn về nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, giúp chúng em có thêm nhiều tri thức, thừa hưởng nhiều kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động Đoàn – Hội; vừa được tham gia trải nghiệm các hoạt động tập thể, giúp gắn kết các bạn sinh viên lại gần nhau hơn…”.

Chương trình tập huấn kỹ năng mềm và nghiệp vụ công tác Đoàn – Hội là chương trình trọng tâm do Đoàn TN – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học tổ chức thường niên, có ý nghĩa quan trọng giúp các cán bộ Đoàn – Hội là sinh viên có thêm nhiều tri thức và kinh nghiệm, để có thể tổ chức các hoạt động tại cơ sở được hiệu quả, thiết thực và khoa học. Trong năm học 2020- 2021, BCH Đoàn – Hội sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều khóa tập huấn kỹ năng mềm cho các bạn Đoàn viên, Hội viên nhà trường theo định hướng phát triển các kỹ năng: làm việc nhóm, lãnh đạo, sáng tạo và đổi mới, quản lý thời gian…

Một số hình ảnh của chương trình:

 

 TNUS MEDIA