Đi coi thi, giảng viên đại học tổ chức phát cơm, giảng bài miễn phí

Ngày: 27/06/2019

 

Buổi nói chuyện, chia sẻ cách làm bài thi của TS Lê Thị Ngân. Ảnh: NV

Tại Hội đồng thi Sở GDĐT Bắc Kạn, bên cạnh làm tốt công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên còn tổ chức ôn phụ đạo và bữa cơm miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với kinh nghiệm nhiều năm đi coi thi ở khu vực các tỉnh vùng sâu, vùng xa, giảng dạy sinh viên ở vùng núi phía Bắc, các cán bộ, giảng viên đoàn làm thi của Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên thấu hiểu hơn hết những khó khăn, thiệt thòi mà học sinh nơi đây phải chịu.

Nhận thấy Điểm thi THPT Phủ Thông (huyện Bạch Thông, Bắc Kạn), trong số 198 thí sinh dự thi có nhiều học sinh còn rất nhiều khó khăn, TS Lê Thị Ngân – Trưởng khoa Luật và Quản lý Xã hội đề xuất tổ chức phụ đạo kiến thức cho các em. Đề xuất của cô giáo Ngân nhanh chóng được Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, lãnh đạo điểm thi, Ban giám hiệu nhà trường đồng ý.

Ngay trong buổi chiều 24.6, sau khi làm thủ tục dự thi xong, cô - trò háo hức với buổi chia sẻ đặc biệt này. Buổi học diễn ra trong hơn 2 tiếng đồng hồ.

Gần 200 em trong hội trường ngồi lắng nghe từng lời cô giảng rất chăm chú. Những tác phẩm văn học đã được tóm lược một cách tinh tuý nhất, dễ nhớ nhất. Cách làm bài văn nghị luận xã hội, tìm ý trong phần đọc hiểu một cách nhanh nhất, trúng nhất và hiệu quả nhất đã được cô giáo giảng một cách dễ hiểu, lắng đọng và dễ nhớ. Những thắc mắc của học sinh đã được các giảng viên nhà trường giải đáp thấu đáo.

TS Lê Thị Ngân – người đề xuất ý tưởng này chia sẻ: “Tôi rất vui khi buổi nói chuyện đã phần nào hỗ trợ được học sinh vùng khó khăn. Tôi cảm nhận được các em bình tĩnh hơn, tự tin hơn trước khi bước vào kỳ thi trọng đại của cuộc đời.

Hôm sau, tan buổi thi Văn, các em ùa ra sân trường tìm các thầy cô để cảm ơn. Cô trò mới gặp mà cứ như đã quen từ lâu. Chúng tôi thực sự xúc động”, cô giáo Ngân kể.

Không chỉ tổ chức phụ đạo cho học sinh, Trường Đại học Khoa học còn cử thêm cán bộ đến tổ chức những bữa cơm miễn phí cho học trò miền núi ở điểm thi Chợ Đồn, Ba Bể.

Đoàn cán bộ làm nhiệm vụ thi trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức bữa cơm miễn phí.

TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trường Đại học Khoa học có 97 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, giám sát tại Cụm thi số 11 - Hội đồng thi Sở GDĐT Bắc Kạn. Ngoài hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi mong muốn chia sẻ, hỗ trợ và đồng hành cùng học sinh. Chính vì thế, ngoài tổ chức buổi học phụ đạo, bữa cơm miễn phí, nhà trường còn trao học bổng cho thí sinh nghèo vượt khó, giải đáp các câu hỏi tuyển sinh cho các em”.

Tại huyện Chợ Đồn, đoàn giảng viên ở đây đã có hoạt động giao lưu bóng chuyền với cán bộ, giáo viên sở tại nhằm tăng tình đoàn kết trong công tác.


HUYÊN NGUYỄN

https://laodong.vn/giao-duc/di-coi-thi-giang-vien-dai-hoc-to-chuc-phat-com-giang-bai-mien-phi-741091.ldo?fbclid=IwAR0JWvVAnTPc0hIBeljzvv1txTiUz3ek5_kRRJH0A2dEkzkPEhUyI85vIXc