Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên lần thứ VII ( nhiệm kỳ 2019 – 2022)

Ngày: 09/01/2020

Ngày 05/01/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Khoa học tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2022 với chủ đề “Tiên phong – Bản lĩnh -  Sáng tạo – Hội nhập và phát triển”

Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn trường ĐHKH

Đến dự Đại hội có Đ.c Ma Khánh Hưng – UV BTV Tỉnh Đoàn; TS. Nguyễn Đình Yên - Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên;  TS. Phạm Minh Hoàng - Phó Bí thư Đoàn Đại học Thái Nguyên, cùng các đồng chí đại diện cho Đoàn các đơn vị trực thuộc Đại học Thái Nguyên; Đoàn các trường THPT, Đoàn các đơn vị kết nghĩa. Về phía nhà trường có PGS.TS Trịnh Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường; Th.S Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Công Đoàn trường, cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm và 155 đại biểu chính thức của Đại hội đại diện cho hơn 3 nghìn đoàn viên, thanh niên của Nhà trường.

BCH Đoàn trường đón nhận hoa chúc mừng từ các đơn vị bạn

Tại Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã thay mặt cho toàn thể BCH báo cáo kết quả, thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2019, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Cùng với phong trào xung kích trong phong trào học tập và NCKH, nhiệm kỳ 2017 – 2019, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học đã luôn xây dựng môi trường tốt nhất để thúc đẩy phong trào sinh viên học tập, nâng cao trình độ học vấn, xây dựng một môi trường học tập tốt. Đoàn trường đã chỉ đạo, phối hợp cùng các phòng ban chức năng, LCĐ các Khoa tổ chức thành công các cuộc thi Olympic Hóa học, Olympic Toán học, và Olympic Sinh học…Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã liên tục tổ chức thành công  Hội nghị Khoa học trẻ trường Đại học Khoa học lần thứ II, thứ III và  được nhiều sự quan tâm của cán bộ, Đoàn viên, sinh viên. Đoàn trường cũng phối hợp cùng các Khoa, Bộ môn tổ chức thành công các buổi hội thảo chuyên môn, chuyên đề trong nghiên cứu khoa học, từ đó đẩy mạnh phong trào NCKH trong sinh viên, mở rộng và thu hút được đông đảo ĐVTN tham gia; Nhiều sinh viên đạt các phần thưởng, như học bổng của các quỹ Ơ-Rê-Ca; học bổng Vallet; các học bổng toàn phần, toàn khóa của Nhà trường.

Bên cạnh đó, phong trào “Thanh niên tình nguyện” của Đoàn trường cũng đạt nhiều kết quả nổi bật. Trong nhiệm kỳ vừa rồi, BCH Đoàn trường đã tổ chức thành công nhiều chương trình Tình nguyện ”Mùa Hè Xanh” tại các xã Bình Yên – Định Hóa; Phú Thịnh – Đại Từ; Tổ chức các chương trình ”Đông ấm vùng cao” tại các xã Ký Phú – Đại Từ, Thái Nguyên; Tân Long, Đồng Hỷ, Thái Nguyên … Phong trào tình nguyện Hiến máu nhân đạo được ĐVTN tích cực hưởng ứng, mỗi năm triển khai 2 đợt, tổng nhiệm kỳ đã thu được 1000 đơn vị máu. Đặc biệt trong nhiệm kỳ đã tổ chức thành công mô hình Ngôi nhà thiện nguyện. Mô hình đã thực sự đi vào thực tiễn và có tác dụng, hiệu quả, đã giúp đỡ được nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, nhất là học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Đoàn trường còn tích cực phát huy phong trào Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể  thao trong sinh viên. Định kỳ 2 năm một lần tổ chức chương trình Chào Tân Sinh Viên các khóa mới. Tổ chức các hoạt động chào mừng Lễ khai giảng và Kỷ niệm thành lập trường tháng 10 hàng năm. Đặc biệt trong năm 2018, 2019 đã chỉ đạo và tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật lớn như chương trình Đường chạy sắc màu – Color Me Run” lần thứ I và lần thứ II; Chương trình Mr and Miss, cuộc thi Dance cover; các chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, các ngày lễ lớn: 19/5, 02/9, 22/12... của dân tộc. Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã tổ chức được chương trình Hội trại kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trường Đại học Khoa học (24/10/2002-24/10/2017) và đã được các cấp lãnh đạo, cán bộ và sinh viên nhà trường đánh giá cao.

Đoàn trường cũng luôn quan tâm và tạo môi trường tốt nhất để SV có thể học tập, rèn luyện phát triển bản thân, để lập thân, lập nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường cũng như ngay sau khi ra trường bằng các hoạt động thiết thực. Trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã trao được những suất học bổng cho sinh viên Thủ khoa, Á khoa và sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

BCH Đoàn trường cũng đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển tổ chức Đoàn và tham gia phát triển Đảng trong sinh viên, đã giới thiệu được 342 đoàn Viên ưu tú đi học lớp Bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và kết nạp được 145 Đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn trường phối hợp tốt với các chi bộ để bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú trở thành Đảng viên.

Tại Đại hội, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã trao bằng khen của Tỉnh Đoàn cho các tập thể, các cá nhân: tập thể BCH Đoàn trường Đại học Khoa học, LCĐ Khoa Du lịch, LCĐ Khoa Luật, đồng chí Nguyễn Hoàng Ly – UV BTV Đoàn trường, đồng chí Trương Phúc Hưng - UV BTV Đoàn trường. LCĐ Khoa Báo chí – TT&VH, LCĐ Khoa Tài nguyên Môi trường, LCĐ Khoa Khoa học Cơ bản, đồng chí Trịnh Thanh Tuấn – UV BCH Đoàn trường, đồng chí Vũ Thị Phương – PBT LCĐ Khoa Du lịch, đồng chí Triệu Nguyệt  Thúy – PBT LCĐ Khoa Luật, đồng chí Nông Thế Vũ - PBT LCĐ Khoa KHCB, đồng chí Nguyễn Ngọc Hải – Đội trưởng đội ANXK, đồng chí Hà Thanh Thảo – Ban Truyền thông thuộc Đội CTV VP Đoàn đã vinh dự được Đoàn Đại học Thái Nguyên khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2019.

Các tập thể, cá nhân đón nhận khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, PGS. TS Trịnh Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Khoa học đánh giá cao các kết quả đạt được của Đoàn Trường trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên tình nguyện và công tác phát triển Đảng trong sinh viên. Để hoạt động Đoàn và phong trào Thanh niên của Nhà trường tiếp tục phát huy vai trò và sức mạnh của mình trong nhiệm kỳ tới, PGS.TS Trịnh Thanh Hải yêu cầu Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022 cần tiếp tục đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường vươn lên, xứng tầm với mô hình của một Đại học trọng điểm quốc gia.

PGS.TS. Trịnh Thanh Hải phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã bầu ra được BCH nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 21 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 07 đồng chí và các chức danh chủ chốt. Đồng chí Ngô Ngọc Linh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn Trường nhiệm kỳ lần thứ VII, đồng chí Trương Phúc Hưng, Nguyễn Thái Sơn được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ VII.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ mới 2020 – 2022, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Khoa học đặt ra chỉ tiêu phấn đấu mỗi năm học có: 70% SV đạt kết quả học tập đạt loại khá trở lên; 97% SV đạt kết quả rèn luyện khá trở lên. Tối thiểu 10 Đoàn viên là cán bộ đi học sau đại học trong nhiệm kì. Phấn đấu Đoàn viên thanh niên đăng ký ít nhất 100 đề tài SV NCKH; Đoàn viên cán bộ 150 bài báo NCKH các cấp. Xây dựng ít nhất 01 công trình thanh niên có trị giá ít nhất 50 triệu đồng. Số Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng tối thiểu 150 đồng chí. Đoàn trường phấn đấu được nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Tỉnh Đoàn.

 BCH Đoàn trường nhiệm kì 2019 – 2022 ra mắt Đại hội

           

Thái Sơn - Thanh Thảo