Đại học Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020

Ngày: 20/09/2019

Sáng ngày 14/09/2019, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị, Đại học Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020.

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng năm học mới 2019-2020

Tới dự buổi lễ, về phía khách mời có: đồng chí Trịnh Việt Hùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam tại Thái Nguyên, Giám đốc VNPT Thái Nguyên. Về phía Đại học Thái Nguyên có: GS.TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên; PGS.TS Trần Thanh Vân - Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, các trường đại học, cao đẳng, khoa trực thuộc, các đồng chí là lãnh đạo Đại học Thái Nguyên qua các thời kỳ cùng các sinh viên tiêu biểu đại diện hơn 7.000 tân sinh viên mới nhập học và đại diện hơn 65.000 sinh viên đang theo học tại Đại học Thái Nguyên.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, GS.TS Phạm Hồng Quang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã gửi tới các sinh viên những lời động viên, khích lệ nỗ lực học tập, nâng tầm trí tuệ, sử dụng và khai thác có hiệu quả các nguồn tài nguyên để học tập và nghiên cứu khoa học. GS.TS cũng nhấn mạnh các sinh viên cần nâng cao năng lực ngoại ngữ, rèn tư duy phản biện, kĩ năng sáng tạo và nghề nghiệp – đó là những yếu tố giữ vai trò then chốt giúp các em vượt qua những thách thức và hội nhập trong thời đại thế giới năng động như hiện nay.

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên trao tặng học bổng cho tân sinh viên có thành tích cao trong kì thi tuyển sinh Đại học vừa qua

Nhằm động viên khuyến khích các tân sinh viên có thành tích cao trong kỳ tuyển sinh vừa qua, đại diện tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên đã trao tặng 11 suất học cho 11 sinh viên là thủ khoa của 11 đơn vị đào tạo trực thuộc và 20 suất học bổng cho 20 tân sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ tuyển sinh đại học 2019.

Đại học Thái Nguyên được thành lập năm 1994, là một trong 05 trường đại học của Việt Nam thực hiện theo mô hình đại học hai cấp, đa ngành, đa lĩnh vực với trọng trách thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước. Đại học Thái Nguyên đã và đang là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, chính trị, văn hoá và xã hội của vùng trung du, miền núi phía Bắc.

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển đến nay Đại học Thái Nguyên đã có 4.146 cán bộ viên chức, trong đó có 2.621 cán bộ giảng dạy, 154 giáo sư, phó giáo sư, 712 tiến sĩ, 2181 thạc sĩ. Đội ngũ giảng viên có trình độ cao phục vụ đáp ứng công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đại học đào tạo 282 ngành, trong đó có 32 ngành tiến sĩ, 60 ngành thạc sĩ, 24 chuyên ngành bác sĩ chuyên khoa, 141 ngành đào tạo hệ đại học, 25 ngành hệ cao đẳng. Hiện nay Đại học Thái Nguyên đang đào tạo trên 60.000 sinh viên. Học viên sau đại học gần 5.100 người (trong đó có hơn 700 người nước ngoài của 12 nước đến học tập và nghiên cứu khoa học).

 

                       

 Anh Linh – Thế Linh – Đặng Hoan

 (CLB Báo chí – Văn học Wind Steps)