Đại học Khoa học Thái Nguyên, điểm đến tiếp theo của EcoWeek 2019 - Hành trình đến lối sống sinh thái

Ngày: 24/09/2019

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện "Tuần lễ sinh thái" ở trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (tháng 10/2018) và trường Đại học Khoa học Huế (tháng 9/2019). Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên được lựa chọn là điểm đến tiếp theo của hành trình EcoWeek 2019.

Sự kiện "Tuần lễ sinh thái 2019" là sự kiện tổ chức với mục đích "Mở rộng và lồng ghép phương pháp tiếp cận sáng tạo của phong trào sinh thái vào hoạt động của các trường đại học giai đoạn 2018-2020" do trung tâm Phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E) phối hợp với các trường đại học dưới sự tài trợ của Viện Rosa Luxemburg Stiftung, văn phòng khu vực Đông Nam Á.

Nhằm mục tiêu liên tục cải thiện và duy trì chất lượng môi trường sống thông qua giảm thiểu sử dụng và tiêu dùng năng lượng, vật liệu cũng như các loại chất thải sinh ra trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu dùng. Chiến dịch Tuần lễ sinh thái 2019 - Chủ đề “Tiêu dùng có trách nhiệm” tại trường Đại học Khoa học Thái Nguyên bao gồm nhiều hoạt động hướng đến các nhóm sinh viên từ nhiều chuyên ngành khác nhau và thu hút nhiều bạn trẻ từ khắp các trường đại học trên địa bàn Thái Nguyên cùng tham gia.

Khi tham gia sự kiện các bạn trẻ sẽ có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: giao lưu với các diễn giả sinh thái đến từ khắp mọi miền của đất nước; gặp gỡ các bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học khác nhau ở Thái Nguyên.

Trong ngày đầu (10/10/2019) và ngày cuối (14/10/2019) của chuỗi sự kiện sẽ là một không gian mở thu hút tất cả các bạn trẻ yêu thiên nhiên, yêu môi trường đến tham dự. Khi tham gia chương trình các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm tham quan các gian hàng, làm vườn sinh thái từ các vật liệu tái chế, chơi team building và nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

Và đặc biệt, trong chuỗi sự kiện chương trình còn lựa chọn ra 50 bạn trẻ tiềm năng để tham gia khóa tập huấn chuyên sâu "Giảng đường sinh thái" với các bài học chuyên ngành về lối sống sinh thái, trải nghiệp thực tế 2 ngày 1 đêm, đồng thời hướng dẫn các bạn trẻ thực hành kỹ năng xây dựng và quản lý dự án.

Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày từ ngày 10/10/2019 - 14/10/2019 với nhiều hoạt động và phần quà hấp dẫn.

Đăng ký tham gia khóa tập huấn “Giảng đường sinh thái” (11-13/10/2019):

Tìm hiểu thêm về chương trình tại đây