CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN KHỞI NGHIỆP CHO SINH VIÊN VỚI CHỦ ĐỀ “TƯ DUY KHỞI NGHIỆP”

Ngày: 22/11/2023

Nhằm tiếp nối chuỗi các hoạt động về chủ đề Khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Khoa học với mục đích trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp cũng như khơi dậy niềm đam mê và mô hình hóa ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường; Vào 2 ngày 9/11/2023 và 19/11/2023, tại Hội trường, Trung tâm Đào tạo Tư vấn & Chuyển giao Công nghệ Đại học Khoa học đã tổ chức Tập huấn kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên với chủ đề: “Tư duy khởi nghiệp”.

Tham dự buổi tập huấn có sự hiện diện của các cán bộ, giảng viên, chuyên gia được đào tạo theo dự án “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch sinh thái để hỗ trợ phát triển bền vững tại Việt Nam và Philippines”. Về phía trường Đại học Khoa học có sự tham dự của PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, TS. Trương Phúc Hưng – GĐ Trung tâm Tư vấn & Chuyển giao Công nghệ, TS. Nguyễn Thị Phương Mai – Phó GĐ Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại & Tuyển sinh. Đặc biệt, buổi tập huấn lần này đã thu hút sự quan tâm tham gia đông đảo của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trường ĐH Khoa học năm học 2023 – 2024” và các giảng viên, sinh viên quan tâm đế khởi nghiệp.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã giúp các bạn sinh viên hiểu được sự khác nhau giữa Khởi nghiệp sáng tạo với Khởi sự kinh doanh truyền thống; khởi nghiệp bắt đầu từ đâu và cần những gì; mô hình hóa những ý tưởng khởi nghiệp; cách phác họa chân dung khách hàng mục tiêu; tìm kiếm các nhà đầu tư; phát triển đúng sản phẩm mà khách hàng mong đợi. Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp và là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp cho các bạn sinh viên có những ý tưởng, kiến thức về khoa học kỹ thuật được học hỏi, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp, từ đó xác định hướng đi riêng của bản thân, tiếp tục ươm mầm và nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp để có thể biến ý tưởng thành hiện thực.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Ảnh 1. Toàn cảnh buổi tập huấn

Ảnh 2. Các chuyên gia chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp

Ảnh 3. Các nhóm trình bày ý tưởng tại buổi Pitching

Thông tin chi tiết của dự án có thể tham khảo tại:

https://www.facebook.com/ecoviperasmus

                                                                                                                                    (Nhóm Dự án Ecovip)