CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN KHOÁ 21 NHẬP HỌC TẠI TNUS

Ngày: 28/08/2023
00:00 / 01:00

Trong ngày 26 – 27/08 vừa qua, Trường Đại học Khoa học đã tổ chức chương trình đón tân sinh viên khoá 21 đến làm thủ tục nhập học đợt 1 năm 2023. 

Mùa tuyển sinh năm 2023, Trường Đại học Khoa học có kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy cho 21 ngành đào tạo với 04 phương thức xét tuyển: xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ và xét tuyển dựa theo kết quả thi đánh giá năng lực của một số cơ sở giáo dục công lập. Trong ngày 26 – 27/08, Trường đã đón hàng trăm thí sinh tới nhập học. Số lượng thí sinh nhập học tính tới thời điểm này đã đạt gần 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của Nhà trường.

Để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất cho các tân sinh viên TNUS đến nhập học, Nhà trường đã thành lập Ban Đón tiếp, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí khu vực nhập học, trang trí, tạo cảnh quan đẹp trong toàn bộ khuôn viên Nhà trường với các câu khẩu hiệu, cờ, phướn, các quy trình hướng dẫn thủ tục nhập học để tân sinh viên và phụ huynh khi đến Trường sẽ có một cảm giác ấm áp và hài lòng khi tới TNUS. Với đội ngũ gần 50 tình nguyện viên là các thầy cô, sinh viên tình nguyện được bố trí ở khắp từ cổng, khu vực quanh trường, đến bên trong sân trường, khu vực nhập học, ký túc xá để kịp thời hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình cho các tân sinh viên và phụ huynh.

Trong không khí hân hoan, khuôn viên Trường Đại học Khoa học tràn ngập sắc màu trong ngày chào đón các tân sinh viên K21 cùng gia đình đến xác nhận nhập học.

Có mặt tại trường từ rất sớm, bạn Vũ Hải Long cùng phụ huynh đến nhập học ngành Luật cho biết: “Em cũng cảm thấy khá hồi hộp khi lần đầu tiên tới nhập học, nhưng các thầy cô, các anh chị cũng rất nhiệt tình, chu đáo với chúng em nên cảm giác đó đã vơi đi. Em mong muốn bản thân mình cũng như các bạn tân sinh viên giữ một tinh thần tự tin, sẵn sàng để chuẩn bị cho một năm học mới thật nhiều thành công. em sẽ tham gia các câu lạc bộ tại trường để phát triển kỹ năng và kết nối cùng các anh chị, bạn bè".

Chia sẻ về lý do đăng ký nhập học tại Trường, bạn Lê Phương Oanh – nhập học ngành Hàn Quốc học, cho biết: “Em đăng kí vào TNUS biết trường mình có ngành Hàn Quốc học. Em mong đăng ký vào ngành này có thể được tìm hiểu về văn hoá, xã hội Hàn Quốc. Đây là một môi trường khá mới mẻ với em, nhưng sự nhiệt tình giúp đỡ của các bạn, các thầy cô, các anh chị đã làm vơi bớt cảm giác bỡ ngỡ Em hi vọng rằng những trải nghiệm học tập sắp tới tại trường sẽ luôn là kỷ niệm và hành trang giúp em vững bước trên con đường riêng của chính bản thân mình".

Cùng chung tâm lý với hầu hết các phụ huynh khi có con chuẩn bị bước vào cuộc sống tự lập, phụ huynh của bạn  Hoàng Thị Diệu cho biết: “Khi đến trường cho con làm thủ tục nhập học, tôi cũng được tư vấn về chỗ ở phù hợp cho con. Cơ sở vật chất của trường cũng rất tốt và các bạn tư vấn nhiệt tình. Tôi cũng phần nào yên tâm khi con xa nhà và hy vọng con sẽ có thời gian học tập tốt với nhiều trải nghiệm bổ ích.”

Bốn năm đại học là quãng thời gian quan trọng, là điểm tựa vững chắc để các bạn sinh viên bước ra ngoài cuộc sống. Chính vì vậy, cảm giác lo lắng, băn khoăn là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, hy vọng rằng với không khí sôi động, nhiệt huyết, nhiệt tình tuổi trẻ của TNUS đã giúp các bậc phụ huynh yên tâm, các bạn tân sinh viên khoá 21 tự tin hơn và sẵn sàng bước vào chặng đường quan trọng phía trước.

Một số hình ảnh trong những ngày nhập học:

(TNUS MEDIA)