100 % Cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên quốc tế Trường Đại học Khoa học đã hoàn thành 02 mũi tiêm vắcxin phòng Covid-19

Ngày: 28/10/2021

Tính đến ngày 27/10/2021, cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ) và sinh viên quốc tế của Trường Đại học Khoa học (ĐHKH) đã cơ bản hoàn thành 02 mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Sinh viên quốc tế đã hoàn thành mũi 2 tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo đó, từ ngày 23/10/2021 đến 27/10/2021, CBVCNLĐ toàn Trường được chia thành 03 lượt để thực hiện tiêm chủng mũi tiêm thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm tiêm như: Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Thái Nguyên,... Tất cả các thầy cô đều thực hiện tốt nguyên tắc 5K; được khai báo y tế, khám sàng lọc cẩn thận; sau tiêm chủng được theo dõi sức khỏe 30 phút và hướng dẫn theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ; tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Vắc xin đợt này do các hãng Astra Zeneca, Pfizer sản xuất. Trong đó có 120 người tiêm vắc xin Pfizer và 184 người tiêm vắc xin Astra Zeneca. Các nhóm đối tượng được tiêm đợt này có: CBVCNLĐ toàn Trường (244 người), các cựu giáo chức (08 người); sinh viên quốc tế (52 người, trong đó có 10 tân sinh viên quốc tế mới nhập học). Ngoài ra, có hơn 60 CBVCNLĐ đã được tiêm tại địa phương.

Theo thông tin nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp Trường, hầu hết cán bộ giảng viên có phản ứng nhẹ sau tiêm và đây đều là những phản ứng thông thường; đảm bảo an toàn. Trước đó, toàn Trường đã hoàn thành tiêm mũi đầu tiên vào giữa tháng 8 và tháng 9/2021. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục  triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho sinh viên trong toàn Trường. Đây là sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên nói chung và Đại học Thái Nguyên, Trường ĐHKH  nói riêng trong điều kiện tình hình dịch bệnh đang có diễn biến hết sức khó lường như hiện nay.

Được biết, trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Khoa học đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các quy định, khuyến cáo và hướng dẫn của các cơ quan chức năng; đã chủ động  triển khai các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện sẵn sàng để ứng phó trong mọi tình huống; chuẩn bị sẵn sàng phương án truy vết và xét nghiệm nhanh; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành; tăng cường làm việc trực tuyến; tổ chức các chốt kiểm soát dịch, chốt khử khuẩn trong Trường…

Với sự chung tay, đồng lòng, tập thể CBVCNLĐ Trường ĐHKH quyết tâm chấp hành, thực hiện nghiêm các chủ trương, biện pháp trong phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn cố gắng khắc phục khó khăn; đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trong bối cảnh dịch bệnh có nhiều diễn biến khó lường hiện nay.

Một số hình ảnh:

Linh Chi – TNUS MEDIA