Công bố quốc tế và một số kỹ thuật xử lý hình ảnh trong công bố quốc tế

Ngày: 18/10/2021

Hướng đến kỷ niệm 19 năm thành lập Trường Đại học Khoa học (24/10/2002- 24/10/2021), kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu, ngày 15 tháng 10 năm 2021, Khoa Hóa học đã tổ chức Seminar khoa học  “Kỹ năng lựa chọn tạp chí và xử lý hình ảnh trong công bố quốc tế”. Đây là hoạt động chuyên môn được tổ chức hàng năm nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác NCKH của các giảng viên khoa Hóa học nói riêng và CBGV Nhà trường nói chung.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Xuân Ca, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ; TS. Bùi Minh Quý - Trưởng Khoa Hóa học; TS. Vương Trường Xuân - Phó Trưởng khoa Hóa học; TS. Lê Hoàng Phương - Trưởng khoa Xây dựng và Môi trường- Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp; TS. Lành Thị Ngọc- Phó Trưởng khoa Cơ bản - Đại học Nông lâm Thái Nguyên và nhiều các giảng viên, các nhà khoa học có úy tín thuộc Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên.

Trong buổi seminar, TS. Nguyễn Xuân Ca và TS. Nguyễn Đình Vinh đã chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về hai nội dung.

Nội dung 1: Kinh nghiệm lựa chọn tạp chí và gửi bài báo khoa học do TS. Nguyễn Xuân Ca trình bày, trong phần báo cáo của mình, TS đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của bản thân, những hạn chế, khó khăn, thuận lợi trong vấn đề công bố quốc tế, các bước hoàn chỉnh để có thể đăng thành công một công bố quốc tế, từ việc lên ý tưởng, cách viết bài, cách trả lời câu hỏi của các phản biện, các lưu ý trong quá trình thực hiện công bố quốc tế. Đây là những kinh nghiệm hết sức quý báu và vô cùng thực tế.

Nội dung 2: “Vai trò và các tiêu chí cơ bản của hình ảnh trong công bố khoa học”  do TS. Nguyễn Đình Vinh trình bày. Việc lựa chọn tạp chí và xử lý hình ảnh là một nội dung rất quan trọng trong việc công bố quốc tế. Việc lựa chọn đúng các tạp chí để công bố giúp cho các nghiên cứu đi gần hơn đến người đọc, các hình ảnh trong công bố giúp người đọc có cái nhìn khái quát về công bố đó.

Bên cạnh, việc trình bày các nội dung chính của seminar là phần trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung mà hai nhà khoa học đã trình bày. Hoạt động đã diễn ra hết sức ấm cúng và thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh của buổi seminar:

Nguyễn Thị Kim Ngân -Khoa Hóa học