Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên năm học 2023 - 2024 tại TNUS

Ngày: 24/04/2024


Ngày 23/4 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Trường ĐHKH tổ chức Hội nghị giao ban Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên tại Trường Đại học Khoa học. Hội nghị do TS. Đào Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên chủ trì.
Tham dự chương trình có TS. Đào Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo phòng Giáo dục Trung học và Giáo dục thường xuyên (GDTrH – GDTX), phòng Khảo thí và Kiểm định CLGD; đại biểu các phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện/Thành phố, các Trường THPT, các Trung tâm GDTX, GDNN - GDTX.
Về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; Đại diện lãnh đạo các Phòng chức năng, Khoa, Viện, Trung tâm trực thuộc Trường.

Mở đầu chương trình, TS. Đào Xuân Tân  – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị. 

Tiếp đó, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKH, trình bày Báo cáo về những thành tựu nổi bật của Trường ĐHKH trong thời gian vừa qua. Báo cáo nhấn mạnh vào các thành tựu thuộc các lĩnh vực như: công tác đào tạo, NCKH và CGCN, công tác phát triển đội ngũ, cơ sở vật chất, …cụ thể:

Nhà trường có 23 ngành đào tạo bậc đại học, 10 chuyên ngành thạc sĩ và 06 chuyên ngành Tiến sĩ với quy mô gần 7.000 sinh viên và gần 100 lưu học sinh quốc tế. Các ngành đào tạo gồm: Luật, Công nghệ sinh học, Du lịch, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công tác xã hội, Khoa học quản lý, Thông tin – Thư viện, Báo chí, Ngôn ngữ Anh, Hàn Quốc học, Trung Quốc học,….đặc biệt là các CTĐT mới như: Chương trình đào tạo định hướng giáo viên, Quản lý TDTT, Ngôn ngữ và Văn hoá các dân tộc thiểu số Việt Nam, Công nghệ Bán dẫn...

Với các chính sách phù hợp, Trường ĐHKH phát triển được đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao với gần 50% đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ, 19 CBGV có học hàm Phó Giáo sư. Nhiều năm qua Trường ĐHKH luôn là điểm sáng về thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, chuyên giao công nghệ và công bố kết quả NCKH trên các tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, Scopus của Đại học Thái Nguyên và có thứ hạng cao trên toàn quốc. Đây cũng là một trong những lý do tạo nên chất lượng đào tạo của Trường ĐHKH, nhiều địa phương đã đặt hàng, phối hợp với Trường thực hiện các chương trình, dự án cấp tỉnh, huyện.

Hội nghị đã lắng nghe Ông Đào Xuân Tân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá các kết quả thực hiện nhiệm vụ GDTrH – GD TX trong thời gian qua; Ông Nguyễn Xuân Bách – Trưởng phòng GDTrH – GDTX triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm của các cấp học trong thời gian tới.

Cũng trong chương trình, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên trong thời gian tới. Qua các tham luận cho thấy, nhiều đơn vị nhà trường đã có các giải pháp sáng tạo cho các thách thức trong giáo dục hiện đại.

Các hoạt động bên lề hội nghị được Đảng bộ Trường ĐHKH tổ chức long trọng như: Trưng bày các sản phẩm KH&CN, sách, giáo trình, các sản phẩm chuyển giao công nghệ; Không gian giới thiệu các ngành, CTĐT và tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp. 

Hội nghị giao ban GDTrH và GDTX  năm 2023- 2024 do Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo tại các cơ sở giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên, mà còn là cơ hội để mở rộng mối quan hệ, xây dựng mạng lưới hợp tác giữa Trường ĐHKH và các cơ sở giáo dục trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại chương trình: 

(TNUS MEDIA)