Trường Đại học Khoa học ký kết thỏa thuận hợp tác với 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Du lịch, nhà hàng, khách sạn và du thuyền

Ngày: 27/09/2023
00:00 / 01:00

Ngày 26/9/2023, Trường Đại học Khoa học và 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Du lịch, nhà hàng, khách sạn và du thuyền đã ký kết thỏa thuận hợp tác về đào tạo, NCKH, tuyển dụng, truyền thông thương hiệu và một số hoạt động khác với thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết thỏa thuận hợp tác

Tham dự ký kết trực tiếp có đại diện lãnh đạo của 22 doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên: Ông Vũ Đình Tứ, Giám đốc Công ty Thương mại Du lịch Việt Á Thái Nguyên; Ông Nguyễn Minh Đức – Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Âu Lạc; Bà Hoàng Thị Nhàn, Giám đốc Điều hành Khách sạn Habana; Ông Nguyễn Văn Thảo, Giám đốc Công ty Du lịch Monisa; Ông Phan Đình Nguyên, Phó Giám đốc Công ty Viettravel chi nhánh Thái Nguyên; Ông Lê Công Năng, Tổng Giám đốc Công ty Wondertour; Bà Nguyễn Thị Linh, Giám đốc Khách sạn May Plaza; Bà Tạ Thị Oanh, Giám đốc Khách sạn Hoàng Mấm; Ông Lebourg Sebastien Erwan Thomas - Phó Tổng Quản lý phụ trách dịch vụ ẩm thực Khách sạn Crowne Vĩnh Yên; Bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty Du lịch Minh Hoàng; Bà Cao Thị Thanh Hiếu, Giám đốc kinh doanh Công ty Vietpower; Ông Trần Quốc Nam, Giám đốc Công ty Du lịch Huyền thoại rồng; Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, Phó Giám đốc Khách sạn Kim Thái; Ông Dương Thế Công, Giám đốc Công ty Du lịch Khám phá Việt; Bà Trần Thị Ngọc Cảnh, Phó Giám đốc công ty Du lịch Thái Nguyên Tourism; Bà Hoàng Thị Phương Nga, Giám đốc Công ty Du lịch Trung Dũng. Có 06 doanh nghiệp tham dự ký kết trực tuyến gồm các công ty: Du lịch Đông Á, Viet Global, Venus, Khách sạn The King. Trong các doanh nghiệp nói trên, có nhiều doanh nghiệp có uy tín lâu năm và thuộc top các doanh nghiệp Du lịch hàng đầu như: Viettravel, Vietpower, Woudertour, May Plaza, Việt Á,....

Đại diện cho Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Vũ Xuân Hoà – Trường Phòng Đào tạo; ThS. Nguyễn Trường Sơn – Trưởng phòng Tổng hợp; ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS. Nguyễn Thị Phương Mai – Phó Giám đốc Trung tâm TT, ĐN&TS; TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch, cùng đại diện CBGV, sinh viên của Khoa Du lịch.

Trong khuôn khổ chương trình Lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu chào mừng và cảm ơn các đơn vị đã thiện chí đến tham gia chương trình ký kết ngày hôm nay. TS. Chu Thành Huy – Trưởng Khoa Du lịch, đại diện Ban Tổ chức trình bày dự thảo MOU giữa các đơn vị.

PGS.TS. Phạm Thế Chính và TS. Chu Thành Huy đã chủ trì nội dung thảo luận, góp ý cho dự thảo MOU. Nhiều đại biểu đã có ý kiến thảo luận, đề xuất về các nội dung trong MOU với mục đích cụ thể hóa các nội dung hợp tác.

Sau khi cùng thảo luận các bên đã tiến hành ký kết dự thảo MOU. Theo đó hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên tiếp nhận học viên của Đại học Khoa học đến thực tập. Trong đó, cung cấp vị trí việc làm, bố trí nơi ăn ở, phương tiện di chuyển, cùng trang thiết bị, các công cụ dụng cụ khác phục vụ công việc cho thực tập sinh, giúp trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho học viên Trường Đại học Khoa học sẵn sàng làm việc trong môi trường nghề nghiệp ngay sau khi ra trường và có cơ hội được tuyển dụng vào doanh nghiệp. Phía Nhà trường chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn các học viên đến thực tập theo đúng các tiêu chí và yêu cầu của doanh nghiệp.

Hai bên cũng hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên của Trường Đại học Khoa học; đồng thời, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh.

Ngoài ra, Trường Đại học Khoa học và các doanh nghiệp sẽ phối hợp thực hiện truyền thông, quảng bá thương hiệu của nhau trong các chương trình như: Ngày hội tuyển dụng, giới thiệu nghề tương lai, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ… và một số hoạt động hợp tác khác như tài trợ học bổng cho sinh viên của Nhà trường.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Hoàng Thị Nhàn – Giám đốc Khách sạn Habana Thái Nguyên chia sẻ: “Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học là một đơn vị đào tạo có uy tín trong lĩnh vực Du lịch hiện nay. Khoa đã cung cấp nhiều nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng, khách sạn…cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên. Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình lễ ký kết ngày hôm nay không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho Khoa Du lịch phát triển mà còn có những tác động không nhỏ đến sự thành công của các doanh nghiệp.”

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện các doanh nghiệp đã tặng hoa chúc mừng Khoa Du lịch và Nhà trường nhân ngày Du lịch Thế giới 27/9 và chúc mừng sự thành công của lễ ký kết hợp tác. Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học cũng đã có những món quà ý nghĩa tặng cho doanh nghiệp, là những sản phẩm khoa học và công nghệ của Nhà trường.

Ý nghĩa hơn, Tổng Giám đốc, Nhà sáng lập Công ty Du lịch Wonder Tour, ông Lê Công Năng đã trao tặng 100 suất học bổng “Khoá học Sale Tour” cho sinh viên Khoa Du lịch với tổng trị giá 500.000.000 đồng.

Lễ ký kết đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa Nhà trường với 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Du lịch, nhà hàng, khách sạn và du thuyền. Trường Đại học Khoa học tin tưởng rằng, cùng với sự nỗ lực Nhà trường và những thiện chí từ phía doanh nghiệp, chắc chắn sự hợp tác này sẽ mang lại những nguồn lợi đáng kể cho cả hai bên, là động lực cho sự phát triển của các đơn vị.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ ký kết:

(TNUS MEDIA)