Trường Đại học Khoa học đón tiếp, làm việc với cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Rhine – Waal

Ngày: 24/06/2020

Sáng ngày 23/06, Trường Đại học Khoa học rất vinh dự được đón tiếp và làm việc với ông Stefan Hasen Bergen - Trưởng đại diện Văn phòng cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức, GS. Dietrich Darr – đại diện Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Rhine – Waal.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã đến tham quan và gặp gỡ các cán bộ, giảng viên tại phòng thí nghiệm của Trường Đại học Khoa học. Tại đây, đoàn đã được giới thiệu về phòng thí nghiệm với các trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo một số ngành khoa học tự nhiên của Trường, đặc biệt là hai ngành Công nghệ Sinh học và Tài nguyên Môi trường.

Ông Stefan Hasen  Bergen và GS. Dietrich Darr đến thăm phòng thí nghiệm của Trường Đại học Khoa học

Cũng trong buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu khái quát với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ, các chương trình đào tạo, thế mạnh nghiên cứu và một số định hướng mở rộng quan hệ hợp tác của Nhà trường. Sau khi hai bên cùng  trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học thuộc những lĩnh vực cùng quan tâm, hai vị đại diện cũng đã trực tiếp làm việc với các Khoa chuyên môn để tìm kiếm các hướng hợp tác, đề xuất những ý tưởng nghiên cứu phù hợp với sự phát triển của hai bên. Trong đó, TS.Văn Hữu Tập và TS. Nguyễn Thị Phương đại diện cho khoa Tài nguyên và Môi trường đề xuất mong muốn hợp tác với trường Hoschschule Rhein – Waal theo hai hướng nghiên cứu: “Cố định kim loại nặng trong đất bằng vật liệu hấp phụ”; “Phát triển sinh kế dựa vào văn hóa và hệ sinh thái nông lâm kết hợp ở khu vực niềm núi”.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trưởng đại diện Văn phòng cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức phát biểu tại buổi làm việc.

Kết thúc buổi làm việc, hai vị đại diện đã cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp thân tình của Trường Đại học Khoa học. Tại đây hai bên nhất trí sẽ tiếp tục trao đổi, thảo luận cụ thể để triển khai thêm các hướng hợp tác.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp đón và làm việc:

 Ông Stefan Hasen  Bergen và GS. Dietrich Darr chụp ảnh lưu niệm tại phòng thí nghiệm

PGS.Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, tặng quà lưu niệm cho hai vị đại diện.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với giảng viên đại diện cho các khoa.

Linh Chi