Trường Đại học Indiana Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu Luật học với Trường Đại học Khoa học

Ngày: 24/07/2019

Sáng ngày 18 tháng 7 năm 2019, Giáo sư Nguyễn Xuân Thảo – Giám đốc Trung tâm Sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo, Trường Luật Robert H.McKinney, Đại học Indiana, Hoa Kỳ và PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn – Nguyên Ủy viên Ban Cải cách tư pháp Trung ương - Nguyên Trợ lý pháp luật của Chủ tịch nước, Viện trưởng Viện Chính sách pháp luật và Quản lý đã đến thăm Trường Đại học Khoa học và trao đổi về kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu luật học tại Hoa Kỳ và Việt Nam.

GS. Nguyễn Xuân Thảo, PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn, PGS. TS. Nguyễn Văn Đăng cùng cán bộ giảng viên Khoa Luật và Quản lý xã hội

Đón tiếp GS. Nguyễn Xuân Thảo và PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn, về phía Nhà trường có: PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế; TS. Lê Thị Ngân – Trưởng Khoa Luật và Quản lý xã hội cùng các giảng viên trong Khoa.

 

 PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn – Nguyên Ủy viên Ban cải cách tư pháp TW, Nguyên Trợ lý Pháp luật của Chủ tịch nước, Viện trưởng Viện Chính sách pháp luật và Quản lý phát biểu

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Khoa học và đặc biệt nhấn mạnh đến công tác đào tạo ngành Luật học tại Trường. Thay mặt cho tập thể cán bộ Khoa Luật và Quản lý xã hội Trường Đại học Khoa học, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng đã gửi lời cảm ơn chuyến thăm của Giáo sư Nguyễn Xuân Thảo và PGS.TS. Nguyễn Tất Viễn đồng thời bày tỏ nguyện vọng được Giáo sư, Phó Giáo sư chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học để góp phần nâng cao chất đào tạo cũng như phát triển hoạt động công bố quốc tế cho giảng viên và sinh viên chuyên ngành Luật.

 

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi cùng GS. Nguyễn Xuân Thảo

 

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Nhà trường, GS. Nguyễn Xuân Thảo – đại diện Trường Luật Robert H.McKinney, Đại học Indiana cũng mong muốn được hợp tác cùng Trường Đại học Khoa học trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặt biệt là chương tình dạy tiếng Anh mùa hè do các tình nguyện viên quốc tế thực hiện.

 Sau buổi làm việc với lãnh đạo Nhà trường, GS. Nguyễn Xuân Thảo đã tham gia buổi tọa đàm Kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu luật học tại Hoa Kỳ và Việt Nam. Với lối trình bày hiện đại, sự tâm huyết cũng như tri thức và kinh nghiệm của một nhà nghiên cứu và giảng dạy luật có uy tín tại Hoa Kỳ, GS Nguyễn Xuân Thảo đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích cho giảng viên về cách thức tiếp cận nguồn tài liệu, các hướng giảng dạy, nghiên cứu theo xu hướng mới như giảng dạy online, lý thuyết kết hợp thực hành... đặc biệt là phân hóa, bồi dưỡng ngoại ngữ cho sinh viên để có thể khai thác nguồn thông tin học liệu trên các diễn đàn quốc tế…

Tọa đàm: “Kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu luật học tại Hoa Kỳ và Việt Nam”

GS. Nguyễn Xuân Thảo chia sẻ kinh nghiệm cho giảng viên và sinh viên ngành Luật

Kết thúc buổi tọa đàm, Giáo sư chia sẻ sự vui mừng và mong muốn được tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ học thuật để thúc đẩy sự hợp tác quốc tế giữa Trường Luật Robert H.McKinney, Đại học Indiana trong thời gian tới.

Thu Hằng