Tiếp đón và làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam

Ngày: 20/03/2021

Chiều ngày 19 tháng 3 năm 2021, Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam do ông Chu Đa Minh, Trưởng phòng Giáo dục làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng ĐT-QLKH&HTQT, phòng Tổng hợp, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa, Khoa Báo chí cùng các cán bộ giảng viên của Nhà trường.

 Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái chào mừng Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã dành thời gian quay trở lại thăm và làm việc với Nhà trường. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Văn phòng với Đại học Thái Nguyên nói chung và Trường Đại học Khoa học nói riêng, thời gian qua hai bên đã phối hợp triển khai rất tốt các chương trình, thông tin học bổng, hỗ trợ xin giảng viên tiếng Trung. PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái cũng mong muốn tiếp tục được phối hợp chặt chẽ với Văn phòng để khai thác hiệu quả các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Thay mặt Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, Ông Chu Đa Minh bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Nhà trường và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên và mở ra thêm các cơ hội hợp tác lâu dài.

Các bên đã thảo luận sôi nổi, trao đổi với nhau về những chủ đề cùng quan tâm. Hai bên thống nhất phát triển các chương trình hợp tác bao gồm: Hỗ trợ thông tin các chương trình học bổng, Chương trình trao đổi giảng viên, Chương trình thực tập, Hỗ trợ kết nối giữa Nhà trường với các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam…

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

Nguyễn Thị Huyền Trang, Phòng ĐT-QLKH&HTQT