Tham tán Văn phòng Kinh tế & Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 10/12/2021

Chiều ngày 9/12/2021, Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên. Thành phần đoàn công tác gồm có: GS.TS. Hứa Huy Hoàng - Tham tán Khoa học làm Trưởng đoàn, ông Tăng Văn Long – Bí thư Phòng Khoa học.

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Khoa học có PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Phạm Thế Chính - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trịnh Thanh Hải – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Xuân Ca – Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ, ThS. Ngô Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Đối ngoại và Tuyển sinh, cùng các cán bộ giảng viên của Nhà trường.

Mở đầu chương trình, PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu chào mừng Đoàn công tác của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam. Trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc với Đại học Thái Nguyên nói chung và Trường Đại học Khoa học nói riêng, thời gian qua hai bên đã phối hợp triển khai rất tốt các chương trình hợp tác, thông tin học bổng, trao đổi giảng viên...PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng cũng mong muốn tiếp tục được phối hợp chặt chẽ với Văn phòng để khai thác hiệu quả các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Sau khi hai bên trao đổi một số thông tin về Trường Đại học Khoa học cũng như thông tin về nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo tại Đài Loan, GS.TS. Hứa Huy Hoàng vô cùng ấn tượng về năng lực đào tạo, cơ sở vật chất, hoạt động nghiên cứu khoa học và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của Nhà trường, đặc biệt là hợp tác với các đối tác Đài Loan. Phía bạn đã đề xuất đẩy mạnh kết nối, hợp tác trong nghiên cứu khoa học; tìm kiếm đối tác để xây dựng các chương trình liên kết đào tạo quốc tế; kết nối, tìm kiếm các chương trình học bổng đại học, sau đại học tại Đài Loan cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường và các nguồn tài trợ khác; đẩy mạnh hoạt động trao đổi giảng viên và sinh viên  giữa Trường Đại học Khoa học với các trường đại học, học viện của Đài Loan.

Thay mặt Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, GS.TS. Hứa Huy Hoàng bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Trường Đại học Khoa học và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên và mở ra thêm các cơ hội hợp tác mang tính chiến lược, lâu dài.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

TNUS MEDIA