Tăng cường hợp tác đào tạo nhân lực giữa Trường Đại học Khoa học với Công ty SGS Việt Nam TNHH

Ngày: 17/05/2023

Nhằm thúc đẩy cho quá trình hợp tác lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng của Nhà trường và công ty SGS Việt Nam, có thể huy động các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả việc hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu, đáp ứng nhu cầu nhân lực việc làm của hai bên, ngày 16/05/2023, trên cơ sở ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị (ngày 15/01/2023), Trường Đại học Khoa học đã có buổi trao đổi, làm việc với đại diện của công ty SGS Việt Nam về kế hoạch chi tiết được triển khai trong thời gian tới.

Tham dự buổi trao đổi, về phía Trường Đại học Khoa học có, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Bùi Minh Quý – Trưởng Khoa Hóa học; TS. Kiều Quốc Lập – Trưởng Khoa Tài Nguyên và Môi trường; ThS. Ngô Ngọc Linh - Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Đối ngoại và Tuyển sinh cùng đại diện các cán bộ, giảng viên Nhà trường. Về phía đối tác, có Bà Trần Phương Thảo -  Giám đốc Nhân sự Công ty SGS Việt Nam TNHH cùng các cộng sự.

Trước đó, ngày 15/01/2023, Trường Đại học Khoa học đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty SGS Việt Nam TNHH với các nội dung: SGS sẽ tiếp nhận sinh viên thuộc các ngành học: Hóa học, Môi trường, Khoa học cơ bản của Trường Đại học Khoa học đến thực tập (có trả lương) hoặc học việc (có hỗ trợ chi phí), thăm quan và có thể làm việc sau khi tốt nghiệp Cử nhân tại công ty ở Việt Nam; Trường Đại học Khoa học sẽ xây dựng chương trình đào tạo phù hợp và cam kết chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu của SGS về các ngành đã đặt hàng trước; Xây dựng các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo theo nhu cầu và thỏa thuận của hai bên; SGS hỗ trợ các ngành Hóa học, Môi trường, Khoa học cơ bản -Trường Đại học Khoa học trong khâu quảng bá tuyển sinh sinh viên đại học thông qua các phương thức truyền tin, quảng cáo như video, tin bài trên website, trang mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok…); Công ty được ưu tiên đăng bài tuyển dụng trong các chương trình Thực tập sinh tại TNUS và ngược lại sinh viên TNUS được ưu tiên ứng tuyển trong các chương trình/dự án thực tập của công ty. Công ty được ưu tiên tổ chức ngày hội tư vấn việc làm tại TNUS.

Trong quá trình triển khai các thỏa thuận trong văn bản hợp tác, Khoa Hóa học đã cử các cán bộ giảng viên, nhóm sinh viên thực tập tới thăm quam tại các phòng Lab của công ty tại chi nhánh Hải Phòng, Thái Nguyên,… Đồng thời, Khoa Hóa học cũng đang trong quá trình xây dựng các chương trình đào tạo để phù hợp và cam kết chuẩn đầu ra đáp ứng yêu cầu của công ty.

Dựa trên trên cơ sở đó, trong dịp này, hai bên đã gặp gỡ trực tiếp và trao đổi về kế hoạch chi tiết triển khai các nội dung đã đề ra trước đó trong biên bản thỏa thuận. Cụ thể, hai bên đã đưa ra những nội dung khả thi sẽ được thực hiện trong gian sớm nhất như: tiếp tục tiếp nhận các nhóm sinh viên thực tập (có trả lương) hoặc học việc (có hỗ trợ chi phí); tổ chức các tour thăm quan ngắn hạn cho các bộ giảng viên và sinh viên, tiến tới xây dựng kế hoạch cụ thể cho hoạt động đào tạo, tuyển dụng và xa hơn là cùng hợp tác trên lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Trên quan điểm nhất trí với nhưng trao đổi giữa hai bên, đại diện cho công ty SGS Việt Nam, Bà Trần Phương Thảo – Giám đốc Nhân sự đã có nhưng chia sẻ: “ SGS trên toàn cầu nói chung và SGS Việt Nam nói riêng luôn đặt vấn đề về nhân sự là một trong yếu tố quan trọng hàng đầu, hướng đến trẻ hóa đội ngũ cán bộ, SGS luôn khuyến kích các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường ứng cử tuyển dụng vào các vị trí nhân sự của công ty mà không yêu cầu kinh nghiệm làm việc. Đến với công ty các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu và bài bản với những chuyên gia tới từ các nước trên thế giới. Tuy nhiên vì là công ty toàn cầu nên các bạn sinh viên khi ứng tuyển phải có trình độ ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh sẽ là một lợi thế vô cùng lớn. Hy vọng rằng điều đó không phải là rào cản mà sẽ là động lực để các bạn đến với SGS.” 

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Phạm Thế Chính – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cho rằng: Việc hợp tác lần này là một cơ hội quan trọng đối với cả hai đơn vị, đặc biệt là với Trường ĐHKH. Trên cơ sở những hợp tác đã có, thầy hy vọng rằng, quý công ty và Nhà trường sớm đưa ra kế hoạch chi tiết cho Thoả thuận hợp tác để việc hợp tác sẽ lâu dài và bền vững hơn. Đồng thời Thầy cũng đề xuất phía SGS tạo thêm cơ hội cùng hợp tác với ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường – một trong những lĩnh vực được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay.

Sau buổi trao đổi nghiêm túc, đại diện công ty SGS Việt Nam đã có chuyến tham quan phòng thí nghiệm của các Khoa và Trung tâm thí nghiệm thực hành của Trường Đại học Khoa học.

Một số hình ảnh:

                                                                                                                                         TNUS MEDIA