PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc – Viện trưởng Viện nghiên cứu Châu Á (IrASIA) đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học

Ngày: 24/12/2019

Chiều ngày 19 tháng 12 năm 2019, Trường Đại học Khoa học vinh dự đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc – Viện trưởng Viện nghiên cứu Châu Á (IrASIA), Trường Đại học Aix-Marseille, Cộng hòa Pháp đến thăm, chia sẻ với cán bộ, giảng viên Nhà trường kinh nghiệm công bố quốc tế và nghiên cứu liên ngành thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc hiện là Viện trưởng Viện nghiên cứu Châu Á (IrASIA) thuộc Trường Đại học Aix-Marseille, một trong trường nghiên cứu công lập tại miền Nam nước Pháp với mạng lưới đối tác trên toàn thế giới. PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc đã có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu về các lĩnh vực văn học, xã hội học và nhân học. Cùng với các cộng sự của mình tại Viện IrASIA, PGS đã thực hiện nhiều nghiên cứu về: Văn học châu Á và dịch thuật, Di dân và đô thị, Di sản hóa, Tôn giáo và chuyển giao kiến thức nghiên cứu giáo dục trong các môi trường khác nhau…

Trong phiên làm việc đầu tiên, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái đã bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc đã nhận lời mời đến thăm và chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu của mình trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn cho các cán bộ giảng viên thuộc khoa Báo chí, Truyền thông và Văn học, Khoa Luật, Khoa Du lịch, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Tại buổi giao lưu, sau khi giới thiệu sơ lược về Trường Đại học Aix-Marseille và  Viện nghiên cứu Châu Á (IrASIA), PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc đã có những chia sẻ cởi mở về kinh nghiệm của bản thân cùng các cộng sự của mình. Trong đó, việc chú trọng khai thác những điểm mới, những nét văn hóa trong hoạt động du lịch, sử dụng phương pháp xã hội học trong nghiên cứu văn học là một trong những hướng nghiên cứu quan trọng mà PGS. TS. Nguyễn Phương Ngọc nêu bật lên.

Bên cạnh đó, PGS. TS. Nguyễn Phương Ngọc cũng đã trả lời cụ thể, trao đổi rất sôi nổi, đưa ra nhiều tư vấn, chia sẻ với các cán bộ giảng viên Nhà trường từ kinh nghiệm nghiên cứu thực tế của bản thân.

Tiếp theo chương trình làm việc, PGS.TS. Phạm Phương Ngọc đã có cuộc gặp và làm việc với BGH cùng cán cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Nhà trường. Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, thân tình. Kết thúc buổi làm việc, hai đơn vị mong muốn rằng, trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác nghiên cứu đặc biệt trong lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn giữa các cán bộ giảng viên Trường Đại học Khoa học với PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc nói riêng và Viện nghiên cứu Châu Á.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái phát biểu chào mừng

PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc giới thiệu sơ lược về Trường Đại học Aix-Marseille và  Viện nghiên cứu Châu Á (IrASIA)

 PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu

Toàn cảnh buổi làm việc

 PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ giảng viên Nhà trường

PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc làm việc với PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng cùng các cán bộ lãnh đạo chủ chốt

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng tặng quà lưu niệm cho PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS. Nguyễn Phương Ngọc

 

 

Nguyễn Thị Huyền Trang, Phòng KHCN&HTQT