Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Công ty CPTM và Dịch vụ Minh Thanh

Ngày: 01/04/2021

Ngày 01/4/2021, tại Phòng họp số 2, Nhà Hiệu bộ Trường Đại học Khoa học đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh. Thỏa thuận hợp tác được kí kết nhằm xúc tiến, triển khai các chương trình thực tập sinh quốc tế cho sinh viên Trường Đại học Khoa học.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh có: Ông Nguyễn Thế Hồng – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh  cùng các công sự. Về phía Trường Đại học Khoa học có: PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường,  Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường; các thầy cô đại diện các phòng, khoa thuộc Trường.

PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng, phát biểu chào mừng

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS. Phạm Thị Phương Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu với đoàn đại diện Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh về những nét khái quát về quá trình hình thành, phát triển, sứ mệnh, nhiệm vụ cũng như những thế mạnh trong đào tạo, NCKH của Trường Đại học Khoa học. PGS. TS. Phạm Thị Phương Thái đặc biệt nhấn mạnh về tính đa dạng trong các ngành nghề tuyển sinh tại Trường Đại học Khoa học.

PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, giới thiệu về chương trình đào tạo An toàn, sức khỏe và Môi trường

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Ngô Văn Giới – Chủ tịch Hội đồng Trường, Trưởng Khoa Tài nguyên và Môi trường, đã giới thiệu về chương trình đào tạo (CTĐT) mới, đặc biệt do Khoa xây dựng, đó là CTĐT An toàn, sức khỏe và Môi trường (HSE) của ngành Khoa học Môi trường.  PGS.TS. Ngô Văn Giới nhấn mạnh: “CTĐT An toàn, Sức khỏe và Môi trường tại Trường Đại học Khoa học được xây dựng dựa trên những đòi hỏi từ thực tiễn xã hội khi yêu cầu về  chịu trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường, sức khỏe nghề nghiệp và an toàn lao động tại các công ty, doanh nghiệp ngày một chặt chẽ. Thực tế đó khiến cho nhu cầu đào tạo, tuyển dụng, bồi dưỡng cán bộ An toàn, Sức khỏe và Môi trường ngày càng trở nên cấp thiết hơn”. Ngoài hình thức đào tạo truyền thống, CTĐT An toàn, Sức khỏe và Môi trường có hình thức đào tạo mới là 3+1, tức là sinh viên học tập 03 năm ở trong nước và có cơ hội được thực tập 01 năm tại nước ngoài, có hưởng lương.

 

Ông Nguyễn Thế Hồng – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh phát biểu tại chương trình

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thế Hồng – Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh đã giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh, chính sách cũng như những giá trị cốt lõi của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh. Ông Nguyễn Thế Hồng nhấn mạnh về 06 điểm mạnh của Công ty đó là: Tuyển chọn và đào tạo thực tập sinh (TTS) khi trúng tuyển; Ổn định chất lượng TTS; Đào tạo thêm về tay nghề sau trúng tuyển; Đào tạo văn hóa, kỹ năng ứng xử; Đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm; Đội ngũ cán bộ quản lý trẻ trung, năng động. Ông cũng đã trình bày những hướng hợp tác dự kiến của Công ty với Trường Đại học Khoa học mà nòng cốt là tuyển dụng thực tập sinh quốc tế, đặc biệt là thực tập sinh tại Nhật Bản.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác

Trong lễ ký kết, hai bên cùng nhau thảo luận về các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác và thống nhất ký kết. Theo đó, Trường Đại học Khoa học sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu thông tin về chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản cho sinh viên Nhà trường và các đối tượng có nhu cầu; Phân công cán bộ chuyên trách trong việc phối hợp triển khai chương trình cho sinh viên; Lựa chọn sinh viên đủ điều kiện tham gia chương trình; Tạo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ việc mở lớp đào tạo ngoại ngữ và nghiệp vụ (nếu có); Phối hợp để quản lý tình trạng và chất lượng đào tạo trong quá trình mở lớp học ngoại ngữ và nghiệp vụ (nếu có) tại Trường.

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh có trách nhiệm đảm bảo đủ tư cách pháp nhân, đủ điều kiện về thủ tục pháp lý trong hoạt động dịch vụ cung ứng thực tập sinh tại nước ngoài; đảm bảo chương trình cung ứng là hợp pháp và đúng theo quy định pháp luật của 2 Nhà nước; Có trách nhiệm cung ứng đầy đủ thông tin liên quan về “Chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản” cho sinh viên; Hợp tác với các đối tác nước ngoài để lựa chọn điểm đến phù hợp cho sinh viên, tạo điều kiện thuận lợi cho thực tập sinh trong việc ăn, ở, sinh hoạt theo quy định của nước sở tại; Phối hợp với Nhà trường tổ chức tuyển chọn những sinh viên đủ điều kiện; Đào tạo sinh viên về ngoại ngữ và ý thức tác phong khi xuất cảnh; Kết hợp với Nhà trường trả lời những thắc mắc kịp thời tới những sinh viên quan tâm đến chương trình; Hỗ trợ sinh viên hoàn thành kế hoạch thực tập tại Nhật Bản theo chương trình đào tạo của Nhà trường và cung cấp xác nhận kết quả thực tập cho sinh viên...

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Khoa học và Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch Vụ Minh Thanh đã diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ cung cấp một chương trình đạo tạo hấp dẫn cho các tân sinh viên TNUS cũng như mở ra một hướng đi mới trong đào tạo tại Trường Đại học Khoa học trong tương lai không xa.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác đã diễn ra thành công

TNUS MEDIA