Đoàn công tác Trường Đại học Đông Nam Philippines thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên

Ngày: 21/05/2019

Sáng ngày 15 tháng 5 năm 2019, Đoàn công tác Trường Đại học Đông Nam Philippines do TS. Genna J. Carmelo – Giám đốc HTQT làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên.

Tham dự buổi làm việc, về phía trường Đại học Khoa học có TS. Hoàng Lâm – Trưởng phòng KHCN&HTQT, lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn Nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Lâm chào mừng Đoàn công tác của Đại học Đông Nam Philippines đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Nhà trường. Trường Đại học Khoa học mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác với Đại học Đông Nam Philippines để khai thác hiệu quả thế mạnh trong lĩnh vực của cả hai bên.

Thay mặt trường Đại học Đông Nam Philippines, TS. Genna J. Carmelo bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, những tình cảm quý báu của Nhà trường và mong muốn chuyến thăm này của đoàn sẽ mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Các bên đã thảo luận sôi nổi, trao đổi với nhau về những chủ đề cùng quan tâm. Hai trường thống nhất đề xuất nghiên cứu các cơ chế và chương trình hợp tác trong các lĩnh vực như: chương trình trao đổi sinh viên thực tập; tiếp nhận giảng viên Đông Nam Philippines sang giảng dạy tiếng Anh; cùng thực hiện các dự án nghiên cứu; đồng xuất bản các ấn phẩm khoa học; triển khai các chương trình giao lưu văn hóa; và thực tập ngắn hạn tại Việt Nam và Philippines.

Khép lại buổi làm việc, hai trường nhất trí sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và tiếp tục thảo luận để triển khai thêm các hướng hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn Đại học Đông Nam Philippines thăm khu thí nghiệm của Trường ĐHKH

Đoàn Đại học Đông Nam Philippines thăm khu thí nghiệm của Trường ĐHKH

Hai trường trao quà lưu niệm

Đại diện lãnh đạo hai trường ký chứng kiến vào Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Trường.

Nguyễn Thị Huyền Trang, Phòng KHCN&HTQT